Phụ huynh Singapore đang có xu hướng coi lập trình là một kỹ năng sống cần phải có để chuẩn bị cho tương lai con trẻ.

{keywords}
Nhu cầu về các khóa lập trình cho trẻ em Singapore ngày một tăng. Một lớp học lập trình ở trung tâm Saturday Kids hồi tháng 6/2015.

Những lớp học piano, múa ba lê hay dạy làm giàu giờ đây đã trở nên lỗi thời ở Singapore. Ngày càng nhiều trẻ em được đưa tới các lớp học lập trình và tư duy tính toán khi bố mẹ chúng nhìn thấy giá trị của việc bắt đầu từ nhỏ ở ngành công nghiệp thiếu nhân lực này.

Một số trường dạy lập trình cho biết họ nhận thấy ngày càng nhiều phụ huynh đăng ký cho con học những lớp này trong 3 năm qua và nhu cầu vẫn đang tiếp tục tăng đều đặn.

Cô Juliana Ung – người điều hành The Kid Coders cho hay: “Cha mẹ nhận ra rằng lập trình rất hữu ích và quan trọng, khi cả thế giới và tương lai sẽ bị thống trị bởi ngày càng nhiều công nghệ máy điện toán. Phụ huynh cũng đánh giá cao vai trò của công nghệ với việc học ở trường. Đó là xu hướng giáo dục mới nhất”.

Ông David Lee – người sáng lập kiêm huấn luyện viên trưởng của Computhink cho biết ngày càng nhiều phụ huynh muốn con cái được chuẩn bị tốt hơn cho tương lai.

Anh Ng Chee Wee – quản lý dự án IT, ông bố 43 tuổi cho biết đã gửi 2 con gái, 8 tuổi và 10 tuổi tới lớp học lập trình vào kỳ nghỉ năm ngoái. “Lập trình luyện cho trẻ suy nghĩ logic và mạch lạc. Đó là một kỹ năng hữu ích trong cuộc sống hằng ngày và trong bất kỳ ngành công nghiệp nào giao dịch bằng máy vi tính. Không cần phải trở thành lập trình viên mới nên học lớp học này” – anh nói.

Và phụ huynh cũng sẵn lòng trả một mức cao cho các lớp lập trình, giao động từ 300 đến 500 đô/ tháng, trong khi lớp thực hành từ 280 đô đến 1.400 đô.

Nhu cầu học lập trình của học sinh Singapore cũng thu hút sự chú ý của các trường nước ngoài, như First Code Academy có trụ sở ở Hồng Kông.

Trước kia trung tâm này chỉ mở các khóa học lập trình vào kỳ nghỉ, nhưng hiện tại họ đã bắt đầu đưa ra các khóa thường xuyên do nhu cầu tăng lên.

“Nhiều phụ huynh trẻ nghĩ về lập trình như một kỹ năng sống cần thiết chuẩn bị cho tương lai sau này của trẻ” – người sáng lập Michelle Sun khẳng định.

  • Nguyễn Thảo (Theo Straits Times)