- Bộ phim lấy bối cảnh nhân vật bị giam cầm trong một chiều lồng đen. Cô phải chịu sự soi mói, chỉ trích của đám người ích kỉ, của số đông chỉ vì cô có ngoại hình và cách ăn mặc khác biệt.

{keywords}

Phim ngắn là sản phẩm của các học sinh đến từ các học sinh đến từ các câu lạc bộ nghệ thuật của Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam (Hà Nội) .

Clip dài hơn 4 phút lấy bối cảnh là nhân vật chính bị giam cầm trong một chiếc lồng đen. Cô phải chịu sự soi mói, chỉ trích của đám người ích kỉ, của số đông chỉ vì cô có ngoại hình và cách ăn mặc khác biệt so với họ.

Trên nền nhạc bài “Human” của Christina Perri, mọi nỗi uất ức, những cảm xúc bị kìm nén, những im lặng chịu đựng bấy lâu được lột tả qua sự diễn xuất của nhân vật chính cùng những bước nhảy đương đại, có hồn.

Phim ngắn của nhóm học sinh được làm với thông điệp: “Bên trong mỗi con người đều là một cá tính riêng biệt. Mỗi người mang trong mình một giá trị và vẻ đẹp đáng trân trọng. Hãy bước ra khỏi những lồng sắt của định kiến, những mặt nạ của hoài nghi để có thể thành chính mình, sống một cuộc sống có ý nghĩa và không uổng phí”.

Phim ngắn chỉ là một trong chuỗi những hoạt động của nhóm học sinh từ: phim ngắn – triển lãm ảnh cho đến buổi diễn ca nhạc nhằm nhắn gửi những thông điệp về sự kỳ thị trên toàn thế giới và ở Việt Nam.

Từ khâu ý tưởng, kịch bản, quay phim cho tới những chi tiết nhỏ hơn như dàn dựng, trang phục,... tất cả đều được thực hiện bởi các Amser với sản phẩm khá chuyên nghiệp.

Văn Chung