– Các em học sinh đánh bạn hội đồng tại Trà Vinh đã trở lại Trường THCS Lý Tự Trọng đi học.

{keywords}

Những học sinh bị kỷ luật nghỉ học 1 tuần đã trở lại Trường THCS Lý Tự Trọng đi học bình thường.

Ngày 24/3, nguồn tin cho biết, các em học sinh cùng tham gia đánh nữ sinh Nguyễn Thị H.P. (học lớp 7/5) đã hết thời gian kỷ luật buộc thôi học 1 tuần bao gồm: D.T.V; N.T.D nay trở lại trường Lý Tự Trọng đi học bình thường vào ngày 23/3.

Riêng nam sinh L.T.B.T. vẫn chưa trở lại trường đi học dù thời gian kỷ luật đã hến hạn. Nhà trường đang liên hệ gia đình em T. để tìm hiểu, giúp đỡ em trở lại trường. Còn 6 học sinh khác có liên quan đã trở lại đi học bình thường từ ngày 16/3.

Một giáo viên dạy trong Trường THCS Lý Tự Trọng (TP.Trà Vinh) cho biết, những em học sinh liên quan đến việc đánh bạn P. đã được tách lớp. Việc học tập sau thời gian bị kỷ luật đã trở lại bình thường. Các em đã nhận thức được lỗi của bản thân mình và đang tập trung rèn luyện phấn đấu trong thời gian tới.

Để theo kịp tiến độc học tập cùng bạn cùng lớp, những học sinh bị đình chỉ học một tuần được nhà trường tạo điều kiện như sự quan tâm của thầy giáo phụ trách đội, giáo viên chủ nhiệm quan tâm hơn để các em học tập, rèn luyện đạo đức trở thành học sinh ngoan.

Hiện Ban giám hiệu Trường THCS Lý Tự Trọng thành lập tổ tư vấn tâm lý, bao gồm những thầy cô giáo có kinh nghiệm trong công tác quản lý giáo dục học sinh.

Như VietNamNet đã thông tin, ngày 10/3, trên mạng Internet lan truyền đoạn clip dài 1 phút 49 giây, với tiêu đề: “Học sinh cấp 2 đánh hội đồng - Trường Lý Tự Trọng - Trà Vinh”. Qua hình ảnh cho thấy, một nữ sinh ngồi ở bàn đeo khăn quàng đỏ bị từng học sinh giật tóc, ném ghế vào người nhưng không dám chống cự.

Ban lãnh đạo Trường THCS Lý Tự Trọng vào cuộc xác minh, lãm rõ sự việc xảy ra vào trưa ngày 13/1, tại lớp 7/5. Nữ sinh bị các bạn đánh là em N.T.H.P, học sinh lớp 7/5.

Các cơ quan chức năng ở Trà Vinh vào cuộc xác minh, làm rõ và đã xử lý kỷ luật trách nhiệm các cá nhân liên quan.

Nguyên nhân dẫn đến em P. bị đánh do em V. (lớp trưởng lớp 7/5) bảo em P. mua bánh nhưng P. không đồng ý. Tiếp đến V. kêu P. phải đánh 1 bạn nữ sinh khác thì P. vẫn từ chối. Do đó, V. đã gọi mấy bạn cùng lớp đánh P. liên tiếp vào người.

Hiện nữ sinh P. đã được chuyển lên một ngôi trường ở TP.HCM theo học.

  • N.Bình – Quốc Huy