Trong năm 2022, toàn tỉnh Bình Phước xảy ra 35 vụ xâm hại trẻ em, trong 6 tháng đầu năm 2023 tiếp tục xảy ra 18 vụ. Với tai nạn đuối nước, thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước, trong hơn 8 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh đã xảy ra 12 vụ, làm 13 trẻ em tử vong, đặc biệt vụ trẻ em đuối nước tại công trình giao thông đang thi công ở thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp.

UBND tỉnh Bình Phước đã có văn bản yêu cầu các sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh trong công tác phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em.

Với mong muốn nâng cao nhận thức cho trẻ em trong việc phòng, chống xâm hại, tai nạn, thương tích, nhiều sở, ban, ngành tại Bình Phước tổ chức tổ chức nhiều hội nghị tập huấn, tuyên truyền pháp luật, tập huấn kỹ năng cho các học sinh.

Mới đây, hơn 400 em học sinh tại Trường THPT Phước Minh, huyện Bù Gia Mập; Trường tiểu học và THCS Nguyễn Đình Chiểu, huyện Phú Riềng tỉnh Bình Phước đã được tập huấn kỹ năng phòng, chống xâm hại, bạo lực, tai nạn thương tích và trẻ em tương tác an toàn, lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng.

hoc sinh 3.jpeg
Học sinh cần được phát triển trong môi trường học đường an toàn, thân thiện và bình đẳng.

Các báo cáo viên giúp học sinh nhận diện người xấu thông qua một số tình huống giả định thường gặp trong cuộc sống... để các em nắm bắt, trao đổi tìm hướng giải quyết. Bên cạnh đó, các em còn được trang bị các kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước, hiểu và tránh xa những nguy cơ mất an toàn trên môi trường mạng. 

Không chỉ học sinh, các thầy cô giáo cũng được hướng dẫn thực hành một số kỹ năng cần thiết như sơ, cấp cứu ban đầu; xử lý cứu người bị điện giật; thoát khỏi đám cháy khi xảy ra hỏa hoạn; xử lý khi bị đuối nước; phòng tránh xâm hại, bạo lực học đường...

Văn Giáp và nhóm PV, BTV