Mới đây, Minh Việt LLC đã quyết định khởi động quỹ học bổng, dự kiến khoảng 100.000 USD/năm chia thành 20 suất cho các học sinh vay đi du học. 

Ông Phạm Tuấn Anh, người sáng lập Minh Việt LLC, cho biết, ban đầu quỹ sẽ được thử nghiệm bằng ngân sách của dự án, sau này có thể mời gọi thêm các khoản đóng góp của nhà hảo tâm. Với khoản vay này, người học không cần trả lãi, không cần cam kết thời hạn trả lại.

“Sau này nếu kêu gọi được thêm nhiều mạnh thường quân thì có thể tặng học sinh đạt học bổng của các trường đại học Mỹ khoản tiền này”, ông Tuấn nói.

Nếu đạt tiêu chí, Minh Việt Academy sẽ trực tiếp đóng 5.000 USD cho trường đại học mà học sinh theo học. Với các học sinh giữ được điểm tích lũy học tập ở mức 3,5, Minh Việt Academy sẽ tiếp tục cho vay tới khi tốt nghiệp đại học (tối đa 20.000 USD/sinh viên).

Ông Tuấn Anh cho biết, để học sinh Việt Nam sang Mỹ học đại học, cần vượt qua nhiều khó khăn và có thể nói lớn nhất là chi phí. "Hiểu rõ trở ngại này, chúng tôi đã khởi động dự án xin các suất học bổng từ các đại học top 200 của Mỹ. Dự kiến từ mùa tuyển sinh năm học 2024 – 2025, dự án sẽ có các suất học bổng giúp học phí đại học chỉ còn khoảng 5.000 USD/năm”, ông Tuấn Anh chia sẻ.

“Năm nay có một học sinh của trường trúng tuyển và giành mức học bổng cao ở đại học top 100 của, nhưng tổng chi phí vẫn vượt quá khả năng gia đình. Vì thế, chúng tôi quyết định cho học sinh vay 5.000 USD/năm không lãi, không giấy tờ, không tài sản cầm cố, không hợp đồng vay, không thời hạn trả.

Nếu em này giữ điểm trung bình tích lũy tối thiểu 3.5/4, chúng tôi sẽ tiếp tục cho vay tới khi học xong đại học. Sau khi tốt nghiệp và đi làm, học sinh sẽ bắt đầu trả lại tiền vay”, ông Tuấn Anh chia sẻ thêm.

Báo cáo Open Doors của Viện Giáo dục Quốc tế Mỹ (IIE) công bố tháng 11/2023 cho biết, năm học 2022-2023, Mỹ nhận hơn một triệu sinh viên đến từ hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ, tăng 11,5% so với năm học trước. Trong đó có 21.900 sinh viên người Việt.

So với năm 2022, số du học sinh Việt Nam tăng thêm gần 1.200 người, tương đương 5,7%. Dù chưa trở lại mức trước dịch Covid-19, đây là năm thứ hai liên tiếp Việt Nam nằm trong top 5 thế giới về số sinh viên quốc tế ở Mỹ.

Tổng cộng du học sinh Việt đóng góp cho nền kinh tế Mỹ 816 triệu USD, tăng so với 721 triệu USD của năm học trước.

Xét theo từng bậc học, du học sinh Việt Nam đến Mỹ chủ yếu để học đại học, cao đẳng với gần 14.300 người. Tiếp đó là học viên sau đại học (thạc sĩ, tiến sĩ, sau tiến sĩ) với hơn 3.760 người. Còn lại là người Việt theo các chương trình không cấp bằng hoặc trong diện ở lại thực tập sau tốt nghiệp (OPT).

Quán quân đầu tiên của Olympia không đi du học Úc

Quán quân đầu tiên của Olympia không đi du học Úc

Trần Thế Trung, Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2019 quyết định không đi du học Úc mà ở lại Việt Nam học tập. Đây cũng là quán quân đầu tiên trong lịch sử Olympia từ trước đến nay chọn hướng đi này.