- 450 triệu đồng đã được Công đoàn Thanh tra Chính phủ và Công đoàn Báo Thanh tra ủng hộ đồng bào vùng lũ Mù Cang Chải. 

Số tiền trên đã được dùng cho việc mua sắm đồ dùng học tập hơn 200 bộ bàn ghế, hàng trăm thùng sữa tươi và hàng chục máy lọc nước… kịp phục vụ cho giáo viên và học sinh các trường mầm non, tiểu học và PTTH Nội trú Mù Cang Chải.

19 hộ gia đình của các nạn nhân xấu số mất tích trong trận lũ quét tại Mù Cang Chải, được đại diện Công đoàn Thanh tra Chính phủ và nhà hảo tâm trao tận tay.

{keywords}

Đại diện các hộ gia đình có người thân mất tích do mưa lũ nhận tiền ủng hộ

Ông Trần Trung Thành, Chủ tịch Công đoàn Thanh tra Chính phủ nói: “Với tấm lòng “Thương người như thể thương thân”, mỗi cán bộ, công chức, viên chức của ngành Thanh tra luôn thành tâm, chia sẻ những khó khăn với bà con vùng lũ đang gặp khó khăn. Món quà tuy không lớn về giá trị vật chất, nhưng đó là niềm động viên các em học sinh trước thềm năm học mới”.

Bí thư Huyện ủy Giàng A Tông cho biết, trận lũ quét lịch sử gây ra, theo thống kê đến nay có 8 người chết, 6 người mất tích và 9 người bị thương, 39 nhà bị lũ cuốn trôi hoàn toàn, di dời khẩn cấp 85 nhà dân, 166 công trình công cộng bị hư hại… ước thiệt hại khoảng hơn 546 tỷ đồng.

{keywords}

Đại diện Công đoàn Thanh tra Chính phủ và Báo Thanh tra trao trao bàn ghế học sinh cho các trường

Sắp bước vào năm học mới 2017 - 2018 mà nhiều bức tường của Trường THPT Võ Thị Sáu, thị trấn Mù Cang Chải, nơi rốn lũ đi qua vẫn còn trống hoác. Những tảng đá hàng tấn vẫn ngổn ngang. Nhiều nhà dân vẫn chưa thể khôi phục… Người dân nơi đây đang mong muốn nhận được những sẻ chia, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong thời gian tới để tiếp tục khắc phục hậu quả.

Trà Vân