Chiều nay, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đơn vị đang yêu cầu Ban giám hiệu Trường THPT Nguyễn Sinh Cung (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) báo cáo về việc tự ý cho giáo viên nghỉ dạy để đi chơi.

Trường THPT Nguyễn Sinh Cung. Ảnh: LTB

Trước đó, một số phụ huynh có con theo học tại trường này phản ánh phụ huynh bất ngờ khi buổi học ngày thứ Sáu (28/4), con của họ được nghỉ học.

Một số phụ huynh thắc mắc, liên lạc với giáo viên chủ nhiệm thì được biết, nhà trường cho học sinh các khối nghỉ để giáo viên đi biển nghỉ lễ. Trường sẽ tổ chức dạy bù cho học sinh vào ngày thứ Ba tuần sau (2/5).

“Tại sao thầy cô lại đi du lịch, đi biển vào ngày mà đáng ra học sinh tới trường để học. Nhà trường cũng yêu cầu con tôi phải học bù vào ngày thứ Ba tuần sau (2/5). Trong khi ngày này là ngày nghỉ theo chủ trương, quy định của nhà nước. Việc này rất bất tiện và gây bức xúc cho phụ huynh”, một phụ huynh phản ánh.

Việc cho giáo viên nghỉ sai quy định cũng được đăng lên trang web của tường

Trao đổi với báo chí, thầy Vương Hưng Tĩnh - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Sinh Cung xác nhận chiều 28/4, nhà trường có tổ chức cho giáo viên đi biển.

“Do dịp lễ đi chơi sẽ đông người nên trường cho giáo viên đi trước và chúng tôi sẽ dạy bù vào thứ Ba, ngày 2/5”, thầy Tĩnh nói.

Theo Bộ luật Lao động 2019, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 3 ngày lễ giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10/3 âm lịch), Ngày 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.

Năm nay 2023, người lao động, học sinh, sinh viên không có lịch làm việc, học tập vào thứ Bảy hàng tuần sẽ được nghỉ 5 ngày liên tiếp và bắt đầu quay lại làm việc vào ngày 4/5 (thứ Năm). Những ai có lịch làm việc vào thứ Bảy, quay lại làm việc vào ngày 3/5 (Thứ Tư).