- 548 thí sinh đến từ 24 trường phổ thông của 8 tỉnh thành cả nước chính thức bước vào cuộc thi toán quốc tế giữa các thành phố từ ngày 11/10.

Theo Ban tổ chức, khác với các kì thi đã từng được tổ chức trước đây, kỳ thi toán quốc tế giữa các thành phố đem lại cảm giác mới mẻ cho toàn thể thí sinh và các đơn vị trường tham dự. Cấu trúc đề thi không chỉ mới lạ mà còn gợi mở sức tư duy của các em thí sinh.

Với đề thi này, các em có quyền lựa chọn làm 3/5 bài tập với các dạng bài khác nhau sao cho phù hợp nhất với sở trường và ưu thế của mình. Chính vì thế, cuộc thi đã tạo một tâm lý thoải mái và thực sự trở thành sân chơi toán học đích thực cho các em.

{keywords}

Không khí nghiêm túc trong ngày thi đầu tiên

Sau hơn 2 tháng chuẩn bị và ôn luyện, các “sĩ tử” đã sẵn sàng với tâm thế tốt nhất để bước vào buổi thi đầu tiên. Học sinh Việt Nam sẽ dự thi tại Hà Nội trong hai ngày (ngày 11/10 và 25/10). Những thí sinh đạt mức điểm tiêu chuẩn của cuộc thi sẽ được cấp Bằng chứng nhận từ Viện Hàn lâm Khoa học Nga.

{keywords}

Thí sinh ôn lại kiến thức trước khi vào phòng thi


Kỳ thi toán quốc tế giữa các thành phố là sân chơi lớn dành cho các bạn học sinh yêu thích bộ môn Toán trên toàn thế giới. Mục đích chính của kỳ thi là tạo ra cơ hội cho nhiều học sinh có thể tham gia vào một kỳ thi chuẩn quốc tế. Cũng chính vì thế, với tâm lý giao lưu, học hỏi, các bạn thí sinh tham dự cuộc thi với một tâm thế tự tin, bình tĩnh...

Theo Ban tổ chức, ngày thi đầu tiên đã diễn ra suôn sẻ, không có sự cố gì.

N.Hiền