- Hôm nay, hơn 1 triệu học sinh TP.HCM gồm các bậc TH, THCS, THPT, GDTX tựu trường. Riêng học sinh mầm non sẽ tựu trường vào ngày 5/9 cùng với ngày khai giảng năm học của tất cả các bậc học.

{keywords}
Tại trường Tiểu học Nguyễn Trọng Tuyển, Quận Bình Thạnh,  ngày đầu tới trường nhiều em bé lớp 1 bật khóc vì bỡ ngỡ, núi áo mẹ không chịu vào lớp.
{keywords}
Để động viên các em, phụ huynh  và cô giáo phải vỗ về, an ủi tinh thần các em vững tâm vào lớp
{keywords}
Năm nay Trường tiểu học Nguyễn Trọng Tuyển đón 150 học sinh lớp 1, được chia làm 4 lớp. Ngành giáo dục TP.HCM yêu cầu để đón học sinh lớp 1, các trường phải chuẩn bị chu đáo để học sinh làm quen với trường lớp, thầy cô...


{keywords}
Đối với học sinh các lớp lớn hơn, gặp lại bạn bè sau những ngày hè là một niềm vui lớn. Các em tay bắt mặt mừng, túi tít nói chuyện, chia sẻ những kỷ niệm trong thời gian nghỉ hè.
{keywords}
Nắm tay nhau cùng vào lớp
{keywords}
Năm nay số lượng học sinh TP.HCM tăng thêm 60.000 em so với năm học trước. Việc tăng học sinh đặt ra nhiều thách thức cho ngành giáo dục thành phố.


{keywords}
Để chuẩn bị đón năm học mới, thành phố đã đưa vào sử dụng gần 1.500 phòng học mới, nâng số phòng học trên địa bàn lên hơn 43.000 phòng, nhiều trường học được nâng cấp, mở rộng xây mới nhưng tình trạng lớp đông sĩ số vẫn diễn ra.
{keywords}
Dù tựu trường, nhưng học sinh tiểu học sẽ có một tuần để bước đầu làm quen, ổn định tình hình năm học trước khi bước vào thời gian học chính thức từ 21/8.  Để giảm tải cặp học sinh, ngành giáo dục thành phố quy định học sinh tiểu học chỉ sử dụng 5 cuốn vở gồm Toán, Tiếng Việt, Kiểm tra, Bài học và Vở tiếng Anh/


Theo quy định của UBND TP.HCM đối với bậc tiểu học, học kỳ 1 bắt đầu từ ngày 14/8 đến ngày 31/12/2017, trong đó thời gian thực học 18 tuần; học kỳ 2 từ ngày 2/1 đến ngày 25/5/2018, thời gian thực học 17 tuần.

Bậc THCS và THPT, GDTX học kỳ 1 bắt đầu từ ngày 14/8 đến ngày 31/12/2017, trong đó có 19 tuần thực học; học kỳ 2 từ ngày 2/1 đến 25/5/2018, trong đó có 18 tuần thực học.

Lê Huyền