- Ngày 21/5, Trung tâm Phát triển Tư duy và Kỹ năng IEG tổ chức lễ vinh danh và trao giải cho những thí sinh đạt điểm cao nhất trong 2 kỳ thi “Đánh giá năng lực tư duy Toán học quốc tế, IMAS 2016 - 2017)” và “Toán quốc tế Kangaroo - IKMC 2017” khu vực phía Bắc.

{keywords}
Các thí sinh đạt điểm cao của kỳ thi được vinh danh ngày 21/5. Ảnh: Thanh Hùng.

Cụ thể, với kỳ thi đánh giá năng lực tư duy Toán học quốc tế, ban tổ chức đã trao 19 huy chương Vàng, 33 huy chương bạc và 56 huy chương đồng.

Với kỳ thi toán quốc tế Kangaroo, ban tổ chức đã trao thưởng cho 17 thí sinh có điểm số cao nhất mỗi khối.

Năm nay, hai kỳ thi đã thu hút tổng cộng hơn 15.000 thí sinh đến từ 35 tỉnh, thành trên cả nước, góp phần thúc đẩy niềm đam mê và thái độ học tập tích cực của các học sinh.

Lễ trao giải cho các học sinh đạt giải khu vực phía Nam sẽ được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 28/5.

Kỳ thi Đánh giá năng lực tư duy Toán học quốc tế IMAS là kỳ thi đánh giá tư duy Toán toàn diện trên 3 góc độ: hiểu kiến thức, áp dụng thực tế và năng lực lập luận; với đề thi 100% bằng tiếng Anh góp phần thúc đẩy việc học tập Toán học và phát triển tư duy của học sinh 2 cấp tiểu học và THCS.

Trong cùng một năm, bài thi IMAS được sử dụng chung cho tất cả các quốc gia tham dự. Tại Việt Nam, năm học 2016 - 2017, kỳ thi thu hút gần 5.000 thí sinh tham gia, qua 2 vòng thi đã chọn ra 156 học sinh xuất sắc nhận giải thưởng.

Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo - IKMC là kỳ thi Toán học có lượng thí sinh tham dự lớn nhất trên thế giới khi thu hút trên 6 triệu thí sinh đến từ khoảng 60 quốc gia mỗi năm. Đây là sân chơi cho các em học sinh được tổ chức dưới hình thức phi lợi nhuận, nhằm thúc đẩy phong trào dạy và học Toán theo xu hướng hội nhập quốc tế. Năm 2017, số lượng thí sinh tại Việt Nam tham dự lên đến 10.000 em đến từ hơn 327 trường tiểu học và THCS trên cả nước. Kỳ thi năm nay gồm 4 cấp độ, dành cho học sinh từ lớp 1 đến 8. Đề thi được đưa ra dưới dạng trắc nghiệm bằng tiếng Anh do Hiệp hội Toán quốc tế Kangaroo biên soạn. Tại Việt Nam, các thí sinh được làm bài thi dưới hình thức song ngữ Anh – Việt.

Thanh Hùng