Trường Tiểu học và THCS Lộc Phú, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước có 1 trường chính và 2 điểm trường nhỏ. Đa số học sinh của trường là người dân tộc Stiêng và Khmer; các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Vì vậy, các thầy cô giáo phải nỗ lực hết sức "cõng" chữ ngược dốc núi, đến từng sóc (làng), để "thắp lửa" đam mê học tập cho các em. 

Ở nơi những thiết bị học tập, vui chơi còn chưa đủ đầy nên mong muốn về hệ thống máy lọc nước cao cấp là điều rất khó, dù biết rằng nguồn nước ngầm nơi đây có nhiều kẽm, tạp chất không phù hợp với sức khỏe của học sinh.

Hiểu được những khó khăn của học sinh địa bàn miền núi, nhất là vấn đề thiếu nguồn nước sạch, Ban Công tác phía Nam, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã kết nối, huy động nguồn lực xã hội hóa để xây dựng Công trình "Nước sạch học đường" - Hệ thống lọc nước RO công suất 500 lít/giờ, sử dụng nguồn nước từ giếng khoan qua hệ thống lọc 3 tầng đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế.  

anh man hinh 2024 03 07 luc 203117.png
Học sinh vùng dân tộc thiểu số Lộc Ninh đón những dòng nước mát lành. 

Mới đây, Ban Công tác phía Nam, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vừa tổ chức khánh thành, bàn giao công trình "Nước sạch học đường", công trình bích họa "Vì tương lai xanh" và chương trình "Tết yêu thương" cho học sinh dân tộc thiểu số tại Trường Tiểu học và THCS Lộc Phú. Tổng kinh phí thực hiện chương trình hơn 250 triệu đồng.

Không chỉ trao tặng hệ thống lọc nước sạch uống trực tiếp, Ban Công tác phía Nam, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam còn làm cầu nối để mang đến cho các em nhiều món quà giá trị trong mùa xuân mới. Đó là công trình bích họa "Vì tương lai xanh" có diện tích 450m2 và 100 phần quà Tết trị giá 500 nghìn đồng/suất để tặng cho học sinh mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh dân tộc thiểu số của trường. Những phần quà Tết, ban tổ chức chương trình gói ghém cẩn thận và đong đầy tình yêu thương. Từng túi quà đầy ắp nhu yếu phẩm và bánh kẹo là những món khoái khẩu của trẻ thơ.

Đại diện Ban Công tác phía Nam, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chia sẻ, công trình "Nước sạch học đường" với mong muốn góp sức cùng tập thể nhà trường tìm kiếm nguồn nước sạch, an toàn, đảm bảo chất lượng sống, sức khỏe cho học sinh. Mong các em mỗi ngày đến trường là một ngày vui, được ngắm những bức tranh sinh động. Qua đây cũng góp phần hoàn thiện các hạng mục cơ sở vật chất và các điều kiện nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường. 

Khánh Vy