Những năm gần đây, ngành tài chính - kế toán với nhiều cơ hội việc làm cùng mức thu nhập ổn định, lộ trình thăng tiến rõ ràng, nhanh chóng là nhóm ngành được nhiều sinh viên lựa chọn và theo đuổi. 

Với truyền thống gia đình làm việc trong ngành kế toán - tài chính, Nguyễn Quỳnh Lê lựa chọn theo đuổi lĩnh vực này vì được bố mẹ định hướng, tư vấn từ sớm. Quỳnh Lê chia sẻ: “Em và gia đình xác định em nên phấn đấu để tốt nghiệp loại giỏi và làm việc tại Big 4 (nhóm 4 công ty Kiểm toán quốc tế lớn nhất thế giới). Gia đình đã tính đến việc đi du học nhưng do dịch Covid-19 nên phải chuyển hướng sang các chương trình liên kết quốc tế học tại Việt Nam để vẫn được nhận bằng nước ngoài và có cơ hội chuyển tiếp sau năm 2”. Với định hướng đó, Quỳnh Lê lựa chọn theo đuổi Chương trình Cử nhân Tài chính - Kế toán tại Trường Quốc tế - ĐH Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN).

“Chương trình Cử nhân Tài chính - Kế toán” là chương trình liên kết giữa Trường Quốc tế với trường ĐH East London (University of East London). Được thành lập năm 1892 và là một trong những trường đại học công lập hiện đại hàng đầu Vương quốc Anh,  trường ĐH East London có hơn 28.000 sinh viên và học viên, trong đó có gần 2000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 100 nước trên thế giới đang theo học các khóa học: tiếng Anh, đại học, thạc sĩ và tiến sĩ. 

Giảng viên nhiều kinh nghiệm

 Các giảng viên giảng dạy Chương trình Cử nhân Tài chính - Kế toán đều là những người nhiều năm kinh nghiệm học tập và làm việc tại các nền giáo dục châu Âu và Hoa Kỳ, hiểu rõ về triết lý và phương pháp giáo dục của các nước tiên tiến. Bên cạnh đó, nhiều giảng viên có kinh nghiệm thực tế phong phú tại các doanh nghiệp, tổ chức tài chính lớn, đa quốc gia. Điều này giúp nâng cao tính thực tiễn trong các bài giảng, mang đến cho sinh viên những kiến thức bổ ích, lý thú về ngành tài chính, kế toán. 

Ngoài ra, từng môn học đều có một giảng viên bản xứ giàu kinh nghiệm phụ trách, kiểm duyệt các nội dung giảng dạy, đề thi, tỷ trọng đánh giá… nhằm đảm bảo chất lượng cho chương trình.

 ĐH East London, Vương quốc Anh

Chương trình học mang tính thực tiễn cao

 Chương trình Cử nhân Tài chính - Kế toán được áp dụng phương pháp dạy học tiên tiến, đang được sử dụng tại trường ĐH East London. Trường Quốc tế thiết kế 8 môn học nền tảng cho năm học đầu tiên; còn toàn bộ khối môn chuyên ngành của 3 năm học sau được thiết kế và xây dựng bởi đội ngũ giảng viên, chuyên gia của trường ĐH East London. 

Chương trình dạy học, kiểm tra, đánh giá theo phương pháp tiên tiến; nhằm nâng cao ý thức tự giác, năng lực tự học, tự nghiên cứu, phát triển tư duy sáng tạo, rèn luyện kỹ năng thực hành, làm việc nhóm, tìm kiếm và xử lý thông tin… của sinh viên. 

Một lợi thế lớn khác trong chương trình đào tạo liên kết với trường ĐH East London là nhóm các môn bổ trợ chuyên ngành có tính thực tiễn cao. Ngoài những học phần mang tính cốt lõi về tài chính và kế toán, sinh viên còn được tiếp cận các học phần bổ trợ như: định hướng nghề nghiệp, kỹ năng cho ngành kế toán, phân tích định lượng cho kinh doanh, tổ chức và quản trị doanh nghiệp…

 Sinh viên Chương trình Tài chính - Kế toán có nhiều cơ hội để trau dồi kiến thức và kỹ năng

Lợi thế về chứng chỉ nghề nghiệp

Với các sinh viên ngành tài chính - kế toán, việc trang bị các chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế là điều quan trọng, góp phần không nhỏ trong quá trình phát triển sự nghiệp cũng như tìm kiếm các cơ hội thăng tiến cho bản thân. 

Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc - The Association of Chartered Certified Accountants (ACCA) đã công nhận 9 môn học trong chương trình Cử nhân Kế toán và Tài chính liên kết giữa Trường Quốc tế - ĐHQGHN và trường ĐH East London. 

Đại diện Trường Quốc tế cho biết: “Như vậy, các sinh viên tốt nghiệp chương trình này sẽ được miễn 9/14 môn thi bắt buộc để trở thành hội viên chính thức của ACCA - điều mà thông thường, các sinh viên cần có tối thiểu 2 năm kinh nghiệm làm việc tại các công ty Big 4 để đạt được”. 

Bên cạnh đó, việc sở hữu chứng chỉ nghề nghiệp của ACCA sẽ giúp cho sinh viên có nhiều lợi thế khi tiếp xúc với các nhà tuyển dụng, cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài.

 Sinh viên có lợi thế khi thi chứng chỉ nghề ACCA

Nhu cầu về nhân sự chất lượng cao cùng tính ổn định và mức lương hấp dẫn giúp tài chính - kế toán là một trong những khối ngành được sinh viên yêu thích. Với sự gia tăng về mặt số lượng của các chương trình học, việc tìm hiểu kỹ lưỡng và xác định các tiêu chí phù hợp để theo học là điều quan trọng. Chương trình Cử nhân Kế toán - Tài chính là một trong những “ứng cử viên” tiêu biểu để sinh viên Việt Nam tiếp cận chương trình học quốc tế, mang tính thực tiễn cao.

Tìm hiểu thêm về chương trình đào tạo của ĐH East London tại: https://student.isvnu.vn/ke-toan-va-tai-chinh-dh-east-london-vuong-quoc-anh-2

Bên cạnh các chương trình liên kết quốc tế, hiện Trường Quốc tế xét tuyển bổ sung 3 ngành công nghệ thông tin chính quy do ĐHQGHN cấp bằng. Để đăng ký xét tuyển bổ sung, thí sinh nộp hồ sơ theo mẫu quy định của Trường Quốc tế - ĐHQGHN tại Phụ lục 2 của Đề án tuyển sinh đại học năm 2022 và lệ phí xét tuyển trực tuyến. Nộp tại địa chỉ https://ts.isvnu.vn hoặc trực tiếp đến Trường Quốc tế. Thời hạn đến 12h ngày 23/9/2022. 

Địa chỉ nhận tư vấn:

Văn phòng tuyển sinh: Trường Quốc tế - ĐHQGHN, nhà G8, 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bộ phận tuyển sinh: Phòng Công tác sinh viên, nhà C, Làng Sinh viên HACINCO, 79 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: tuyensinh@vnuis.edu.vn

Website: https://ts.isvnu.vn

Hotline: 024. 3555 3555 - 0983 372 988 - 0379 884 488 - 0989 106 633 

Fanpage https://www.facebook.com/truongquocte.vnuis

Bích Đào