Các teen girl xứ sở hoa anh đào luôn biết cách tạo kiểu dáng cực dễ thương và nổi bật khi “tự sướng” một mình hay cùng nhóm bạn.

1. Giơ tay chữ V

{keywords}

Đây là kiểu tự sướng rất phổ biến ở Nhật bởi đơn giản và thể hiện được nét tươi tắn, vui vẻ. Hầu như ai cũng từng pose hình kiểu này ít nhất 1-2 lần. Ít ai biết rằng, đây là dấu hiệu mang ý nghĩa sâu sắc về mong ước cho một nền hòa bình trên khắp thế giới. Không chỉ vậy, mỗi khi tốt nghiệp một cấp học, teen Nhật thường giơ tay tạo dáng chữ V trong những bộ ảnh kỷ yếu của mình.

2. Kiểu đau răng

{keywords}

Đây là kiểu áp tay vào một bên má như thể đang bị đau răng, vừa giúp đường nét khuôn mặt trông nhỏ hơn, lại thêm vẻ dịu dàng, nữ tính cho con gái. Kiểu chụp ảnh này chưa bao giờ hết “sốt” ở xứ sở hoa anh đào. Trào lưu này ra đời khi độc giả của nhiều tạp chí thời trang yêu cầu các nhiếp ảnh gia và stylist làm thế nào để họ nhìn thấy “bộ móng” của người mẫu trên trang bìa một cách rõ nhất.

Khi chụp ảnh kiểu “đau răng” xuất hiện, các cô gái nhí nhảnh, trẻ trung khắp Nhật Bản đua nhau bắt chước tạo dáng theo. Giờ đây, kiểu chụp này còn được “cải tiến” thêm khi các cô gái trẻ đặt phần tay xuống sát cổ họ một chút, nhằm che bớt lớp mỡ ngay vị trí đó, để bức ảnh thêm phần lung linh.

3. Kiểu giơ "móng vuốt"

{keywords}

Để tạo dáng như một con vật đáng yêu nào đó, các cô gái thường giơ bàn tay đúng kiểu “móng vuốt”. Thỉnh thoảng, các cô còn kết hợp với biểu cảm gương mặt lạnh lùng hoặc “nham hiểm”  đúng theo câu “giương nanh múa vuốt”, nhưng điều lạ các bức ảnh tự sướng dạng này nhìn góc nào cũng thấy hết sức đáng yêu.

4. Che một mắt

{keywords}

Đây là kiểu chụp ảnh khá phổ biến cho những cô gái thích khoe móng tay và mắt đẹp sau khi trang điểm.

5. Tạo dáng kiểu “Eliza”

{keywords}

Đây là kiểu chụp ảnh được đặt theo tên của người mẫu nổi tiếng Nhật Bản Eliza Ikeda. Cô gái này thường xuyên dùng tay bóp nhẹ hai bên má mỗi khi tạo dáng “selfie”, chủ yếu để khoe đôi môi đẹp của mình. Kiểu pose hình này nhanh chóng được nhiều teen ưa thích với mục đích khoe màu son môi tươi sáng rực rỡ.

6. Hamu Hamu

{keywords}

Đây là kiểu tự sướng cắn nhẹ môi dưới khoe vẻ dễ thương, nũng nịu của con gái, được yêu thích hơn hẳn kiểu bĩu môi "mỏ vịt" (ahiru guchi).

7. Giả vờ uống nước bằng ống hút

{keywords}

Trong tiếng Nhật, kiểu tạo dáng này có tên gọi là “near chu”, có thể được hiểu nôm na là “một nụ hôn sắp được thực hiện”. Bởi lẽ, khi pose ảnh, các cô gái sẽ kề đôi môi mình vào chiếc ống hút được cắm trong ly nước. Khi đó, khuôn miệng các nàng trông như chuẩn bị “được hôn”. Kiểu tạo dáng này được đánh giá là trông tự nhiên và cuốn hút hơn kiểu chu môi ngậm hẳn ống hút trong miệng.

8. Che miệng khi chụp ảnh

{keywords}

Đây là cách để các cô gái thu hút sự chú ý vào đôi mắt to tròn được make-up tỉ mỉ cũng như bộ móng mới vẽ, trang sức trên tay. Một biến tấu khác là dùng một ngón tay chạm môi như hình phải, khéo léo khoe màu móng.

9. Nhéo má

{keywords}

Kiểu nhéo má mới nổi lên gần đây, giúp ảnh selfie của các thiếu nữ Nhật trông mới lạ hơn và cũng dễ thương hơn. Kiểu tự sướng này trở nên phổ biến nhờ một ứng dụng điện thoại giúp người dùng có thể kéo căng má ra.

10. Kiểu pose "súng lục"

{keywords}

Kiểu này được lăng-xê bởi người mẫu Manami Enosawa. Đây là cách để các cô gái có thể che bớt dáng mặt tròn của mình và trông có vẻ tinh nghịch, tự tin.


Thu An
(Tổng hợp)