Một người đàn ông Trung Quốc vừa bị bắt vì tấn công thầy giáo cũ mà anh ta nói là đã từng đánh mình cách đây 20 năm.

{keywords}
Hình ảnh chụp lại từ video

Nghi phạm tên Chang bị cảnh sát bắt giữ vào hôm 20/12 sau khi đoạn video quay lại cảnh anh ta tấn công thầy giáo cũ ở tỉnh Hà Nam xuất hiện trên mạng xã hội cách đó vài ngày.

Theo như đoạn phim này, Chang đã chặn đường một người đàn ông lớn tuổi đang đi xe máy và hỏi “Ông còn nhớ tôi không?”.

Sau đó, anh ta bắt đầu tát vào đầu và mặt người đàn ông. Vụ tấn công kéo dài khoảng 20 phút. Trong suốt thời gian đó, người đàn ông không phản kháng gì nhưng liên tục nói “Tôi xin lỗi”.

Hôm 19/12, một người tự nhận là Chang đã chia sẻ trên một diễn đàn rằng, anh ta cũng là người thực hiện một vụ tấn công khác nhưng vụ này không được đăng tải lên mạng xã hội.

Được biết, người đàn ông bị đánh là ông Zhang, hiện 50 tuổi từng là giáo viên dạy tiếng Anh của Chang năm lớp 11.

Ông Zhang từng đánh Chang khi bắt gặp anh ta ngủ trong giờ học. Sau khi bắt anh Chang quỳ trước lớp, thầy giáo này đã đá cậu học trò “ít nhất 10 lần” vào đầu.

“Tôi muốn xin lỗi tất cả các giáo viên, trừ ông Zhang” – anh Chang viết và nói thêm rằng cái cách mà anh bị đối xử ở trường đã khiến anh tổn thương và muốn trả thù.

Một ngày sau khi đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội Weibo, cảnh sát đã mở cuộc điều tra về sự việc.

Chang bị bắt tại nhà ga Đông Hàng Châu thuộc tỉnh Chiết Giang khi đang mua vé tàu đến Hà Nam.

Theo báo chí địa phương, Chang khai với cảnh sát rằng anh không nộp đơn khiếu nại vào thời điểm bị thầy giáo đánh vì cảm thấy xấu hổ.

Việc sử dụng bạo lực trong trường học Trung Quốc đã bị cấm từ năm 1986, tuy nhiên những trường hợp học sinh bị giáo viên đánh mắng không phải là hiếm ở nước này.

Hồi đầu tháng, 3 giáo viên mầm non ở tỉnh Liêu Ninh đã bị bắt vì nghi ngờ sử dụng bạo lực với trẻ em khi chăm trẻ, trong đó có cả hành vi dùng tăm đâm vào các em.

Nguyễn Thảo (Theo South China Morning Post)

Học sinh cá biệt bỏ trốn sau khi đánh thầy giáo nhập viện

Học sinh cá biệt bỏ trốn sau khi đánh thầy giáo nhập viện

Sáng 19/12, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định cho biết đã có báo cáo chính thức gửi Bộ GD-ĐT và UBND tỉnh này về vụ việc học sinh đánh thầy giáo xảy ra tại Trường THPT Trần Quang Diệu (huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định).

Nam sinh lớp 11 đánh thầy nhập viện đã đến công an trình diện

Nam sinh lớp 11 đánh thầy nhập viện đã đến công an trình diện

Chiều ngày 19/12, thượng tá Nguyễn Văn Triều, Trưởng Công an huyện Hoài Ân, cho biết gia đình đã đưa em N.N.Ph. (học sinh lớp 11A4 Trường THPT Trần Quang Diệu) đến trình diện sau 2 ngày bỏ trốn.

Hiệu trưởng lặng người khi phụ huynh chủ tiệm vàng đánh xe vào trường nạt nộ

Hiệu trưởng lặng người khi phụ huynh chủ tiệm vàng đánh xe vào trường nạt nộ

Hơn cả việc "mắng" thầy vì một chiếc quần đùi, nhiều phụ huynh còn có hành động thiếu tôn trọng, thậm chí sẵn sàng gây gổ với giáo viên.

Cô giáo đánh học sinh lớp 1 bầm tím, Giám đốc Sở Giáo dục xin lỗi

Cô giáo đánh học sinh lớp 1 bầm tím, Giám đốc Sở Giáo dục xin lỗi

Giám đốc Sở GD-ĐT, Trưởng phòng GD-ĐT huyện nhận thiếu sót trong quản lý và xin lỗi gia đình khi để xảy ra sự việc cô giáo đánh học sinh lớp 1 bầm tím người.

Làm rõ thông tin trẻ khuyết tật lớp 1 bị cô giáo đánh bầm tím tại Long An

Làm rõ thông tin trẻ khuyết tật lớp 1 bị cô giáo đánh bầm tím tại Long An

Sáng ngày 8.12, hình ảnh một học sinh lớp 1 bị bầm tím ở mông với thông tin nghi bị cô giáo đánh được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Bộ GD-ĐT đã có công văn khẩn yêu cầu Sở GD-ĐT Long An xác minh, làm rõ sự việc.