Tối 23/4, chung kết The Next Gentleman - Quý ông Hoàn mỹ diễn ra tại TP.HCM, quy tụ dàn sao Việt và quốc tế đình đám. Top 8 thí sinh xuất sắc nhất lần lượt trải qua các phần thi để tìm ra ngôi vị chiến thắng. 

Mở đầu đêm thi, các thí sinh có phần đồng diễn và chia sẻ về bản thân. Sau đó, bộ 3 HLV Hà Anh - Xuân Lan - Hương Giang thể hiện màn catwalk và bày tỏ cảm xúc trong đêm chung kết. Hương Giang tâm sự: "Ngày trước dự chương trình nào đó, tôi chỉ đến trước 15 - 30 phút. Còn với The Next Gentleman, tôi ở đây từ sáng đến tối, chạy lên chạy xuống chỉ để khán giả được thấy những điều tuyệt vời". 

Ở phần thi đầu tiên, các chàng trai cho thấy khả năng trình diễn và khẳng định cá tính riêng qua những thiết kế độc đáo. Tiếp nối chương trình, Top 8 thể hiện phong cách thanh lịch, sang trọng trong trang phục vest lịch lãm. Ở cả 2 phần thi, giọng ca của ca sĩ Bùi Lan Hương và Diva Mỹ Linh giúp màn trình diễn của các quý ông thêm thăng hoa và tỏa sáng. 

Sau đó, MC Nguyên Khang cùng Thanh Thanh Huyền công bố kết quả Top 5 gồm Phạm Kiên, Đỗ Phong, Lưu Cao Phát (đội Hương Giang), Minh Khắc (đội Hà Anh) và Minh Kha (đội Xuân Lan) bước vào phần thi “Power of Voice – Tư duy quý ông” với câu hỏi chung “Đàn ông nên ngừng lại điều gì để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn?”. 5 chàng trai đã nói lên những quan điểm riêng để truyền đi những thông điệp tích cực đến cộng đồng.

Nếu Minh Kha khẳng định đàn ông nên ngừng bạo lực gia đình thì Văn Kiên lại mong các chàng trai dừng việc bàn chuyện riêng tư về phụ nữ. Thí sinh Minh Khắc cho rằng đàn ông không nên dùng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn, sử dụng cả tiếng Việt và tiếng Anh trong phần ứng xử.

Với Xuân Phong, anh quan niệm đàn ông nên ngừng suy nghĩ công việc nội trợ chỉ dành cho phụ nữ. Khép lại phần thi, Cao Phát bày tỏ quan điểm đàn ông nên chấm dứt những tính nam độc hại như sự im lặng, gia trưởng và hãy chia sẻ nhiều hơn. 

Sau phần thi của Top 5, Top 3 chung cuộc gọi tên Minh Khắc, Văn Kiên, Minh Kha; cùng trả lời 1 câu hỏi chung: "Bạn sẽ nói gì với những người không ủng hộ kết quả bạn là người chiến thắng trong cuộc thi đêm nay?". 

Top 3 chung cuộc của The Next Gentleman. 

Với sự tự tin, Minh Kha mong mọi người hãy cho mình thêm thời gian để chứng minh chiến thắng của bản thân là xứng đáng. Phạm Văn Kiên bày tỏ: "Theo tôi, không ai là hoàn hảo và tôi cảm thấy bình thường trước những ý kiến này. Khi là một quý ông của công chúng, tôi chấp nhận những lời khen chê và lấy đó là động lực cho bản thân. Tôi sẽ không nói thêm điều gì mà muốn chứng minh bằng hành động trong tương lai". Minh Khắc cũng cho rằng chiến thắng nào cũng có thể gây tranh cãi nhưng anh coi đó là động lực để tiến lên, để hoàn thiện bản thân và xứng đáng với kỳ vọng của mọi người. 

Ở phần công bố kết quả chung cuộc, ngôi vị Quán quân thuộc về Phạm Văn Kiên - học trò HLV Hương Giang. Bên cạnh đó, vị trí Á quân 1 và Á quân 2 lần lượt thuộc về Minh Khắc (đội Hà Anh) và Minh Kha (đội Xuân Lan). 2 chàng trai sẽ đại diện Việt Nam tại Mister Grand International 2022 và Man of the Year 2022. 

Phạm Văn Kiên giành chiến thắng The Next Gentleman mùa đầu tiên. 

Ngay sau đêm chung kết, HLV Hương Giang đã có dòng chia sẻ ngắn: "Chị rất tự hào về em" trên trang cá nhân trước chiến thắng của học trò. Danh hiệu Quán quân của Văn Kiên một lần nữa khẳng định thành công của Hương Giang trong việc đào tạo thí sinh tại các chương trình truyền hình thực tế. 

Hương Giang và học trò Văn Kiên. 

Các ngôi vị cao nhất của cuộc thi phần lớn nhận được sự đồng tình từ khán giả. The Next Gentleman - Quý ông hoàn mỹ mùa đầu tiên chính thức khép lại và tạo nhiều ấn tượng với công chúng. Chương trình hứa hẹn bùng nổ hơn nữa ở những mùa tiếp theo.

Đức Thắng