Trận đấu tâm điểm là màn tranh đai vô địch tạm thời hạng cân Fly Weight (56kg) giữa nhà vô địch BJJ người Brazil - Robson Oliveira và tay đấm người Hàn Quốc - Kim Jin Min diễn ra căng thẳng, hấp dẫn.

Trải qua 3 hiệp đấu rất căng thẳng, Robson Oliveira giành chiến thắng điểm không đồng thuận từ tổ trọng tài, qua đó thành công giành chiếc đai vô địch tạm thời hạng cân Fly Weight (56kg).

Song song trận đấu này, sự kiện còn bùng nổ với chiến thắng vang dội của của đại diện Việt Nam là Mùi Trọng Vinh trước đối thủ người Trung Quốc - Jia Yangin ở hạng cân Bantam Weight (61,2kg).

Nguyễn Trần Duy Nhất mừng chiến thắng cùng học trò Mùi Trọng Vinh

Dù không thể knock-out đối thủ, nhưng Mùi Trọng Vinh vẫn nhận chiến thắng điểm từ tổ trọng tài giúp anh có trận thắng đầu tiên tại giải đấu MMA AFC danh giá.

Đáng tiếc, 3 đại diện còn lại của Việt Nam ở sự kiện này đều không có được kết quả tốt. Lưu Đức Mạnh có trận thua chóng vánh chỉ sau 11 giây thi đấu trước Park Seong Hyun hạng cân Fly Weight (57kg). 

Trong khi đó, Lê Minh Hoàng cũng thua sau chưa đầy 1 phút trước bậc thầy Nhu thuật người Brazil Felipe Negochadle ở hạng cân Bantam Weight (61,2kg) bởi một đòn khóa bẻ tay (Armbar). 

Người còn lại là Đặng Hoàng Minh trúng phải một đòn móc trái cực nặng vào phần gan của Song Yeong Jae (Hàn Quốc) ở hạng cân Featherweight (65,8kg) khiến trận đấu kết thúc chỉ sau 21 giây.

Trước đó, Kim Siwon đánh bại người đồng hương Kim Igor tại hạng cân Featherweight (65,8kg) bằng điểm không đồng thuận khi được 2/3 trọng tài chấm thắng. 

Ngoài ra, đồng đội của Robson Oliveira là Pablo Eduardo (Brazil) có chiến thắng knock-out ấn tượng ngay giữa hiệp 1 trước tay đấm kỳ cựu Hiromu Ueni (Nhật Bản) ở hạng cân Bantam Weight (61,2kg) bằng một đòn bẻ chân đẳng cấp.