- Sáng nay, PGS.TS Phạm Huy Kỳ, Phó Giám đốc Học viện Báo chí & Tuyên truyền đã đến thăm, tặng hoa và chúc mừng Bộ TT&TT nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2015).

Đáp từ tình cảm của Học viện dành cho Bộ TT&TT, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn khẳng định, giữa hai bên đã có quan hệ mật thiết từ nhiều năm nay, với nhiều hoạt động cụ thể như phối hợp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ báo chí, sinh viên báo chí…

{keywords}

Bộ TT&TT hiện có các đơn vị chuyên ngành như Cục Báo chí, Cục Phát thanh - Truyền hình & Thông tin điện tử, Cục Xuất bản – In và Phát hành, Cục Thông tin đối ngoại, Vụ Thông tin cơ sở. Đây là những đơn vị sẽ gắn bó chặt chẽ với sự nghiệp đào tạo người làm công tác báo chí xuất bản.

Thứ trưởng đề xuất Học viện Báo chí - Tuyên truyền cùng với Trường đào tạo bồi dưỡng cán bộ quản lý TT&TT sẽ cùng với Bộ TT&TT tổ chức các lớp bồi dưỡng để thi nâng ngạch cho các phóng viên của các cơ quan báo chí.

Đồng thời, vừa qua, Học viện Bưu chính Viễn thông, đơn vị trực thuộc Bộ, đã mở thêm chuyên ngành đào tạo mới về Truyền thông đa phương tiện (Multimedia), bắt đầu tuyển sinh từ năm nay. Thứ trưởng mong muốn trong thời gian tới, Học viện Báo chí & Tuyên truyền sẽ hỗ trợ đào tạo chuyên ngành này vì đây là một lĩnh vực mới, nặng về kỹ thuật...

Trước những ý kiến, đề xuất nói trên, PGS.TS. Phạm Huy Kỳ khẳng định sẵn sàng phối hợp với Bộ TT&TT vì đào tạo, bồi dưỡng báo chí là thế mạnh của Học viện. Ông cũng bày tỏ mong muốn các cán bộ, lãnh đạo của Bộ TT&TT cùng tham gia công tác hướng dẫn nghiên cứu sinh, tham gia hội đồng chấm các luận văn, luận án của Học viện.

T.C