Chiều nay, ngày 13/8/2016, Hội đồng tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2016 của Học viện Công nghệ BCVT đã họp để xác định mức điểm trúng tuyển đợt 1 vào các ngành đào tạo đại học chính quy của trường.

Cụ thể, theo thông báo vừa được Học viện Công nghệ BCVT công bố vào chiều muộn ngày 13/8/2016, mức điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1 vào đại học chính quy năm 2016 của Học viện dao động từ  21 đến 23,75 điểm đối với thí sinh đăng ký học tại cơ sở đào tạo Hà Nội và từ 19 đến 20,5 điểm đối với những thí sinh đăng ký học tại cơ sở đào tạo TP.HCM, tùy theo ngành đào tạo mà thí sinh đăng ký xét tuyển.

Trong đó, tại cơ sở đào tạo Hà Nội, tương tự như mùa tuyển sinh năm 2015, năm nay CNTT và An toàn thông tin tiếp tục là 2 ngành có mức điểm trúng tuyển cao, với điểm trúng tuyển lần lượt là 23,5 và 23 điểm. Mức điểm thấp nhất, 19 điểm là mức điểm trúng tuyển của các thí sinh đăng ký vào ngành Quản trị kinh doanh. Các ngành đa phương tiện, Truyền thông đa phương tiện  và Kỹ thuật điện tử truyền thông cũng có mức điểm trúng tuyển khá cao, lần lượt là 22,5; 22,25 và 22 điểm. Các mức điểm 21,75; 21,5 và 21,25 lần lượt là điểm trúng tuyển vào các ngành  Công nghệ kỹ thuật điện-điện tử, Marketting và Kế toán.

Đối với các ngành đào tạo đại học chính quy của cơ sở đào tạo TP.HCM của Học viện, ngành CNTT tiếp tục là ngành có mức điểm trúng tuyển cao nhất: 20,5 điểm (thấp hơn 0,5 điểm so với mức điểm trúng tuyển của ngành này tại cơ sở đào tạo TP.HCM trong kỳ tuyển sinh năm 2015). Tiếp đó, với mức điểm 20, An toàn thông tin là ngành có điểm trúng tuyển cao thứ 2 tại cơ sở đào tạo TP.HCM. Ba ngành Công nghệ đa phương tiện, Quản trị kinh doanh và Marketting có cùng mức điểm trúng tuyển là 19,75 điểm. Điểm trúng tuyển của ngành Kế toán là 19,25 và mức điểm thấp nhất 19 điểm là điểm trúng tuyển vào 2 ngành Kỹ thuật điện tử truyền thông và Công nghệ kỹ thuật điện-điện tử của cơ sở đào tạo TP.HCM.

Thông báo của Học viện Công nghệ BCVT cũng nêu rõ mức điểm cấp học bổng được áp dụng chung cho cả 2 cơ sở đào tạo Hà Nội và TP.HCM: thí sinh đạt từ 27 điểm trở lên sẽ được miễn 100% học phí trong năm học thứ nhất; và thí sinh đạt điểm từ 25 - 26,75 sẽ được Học viện miễn 50% học phí trong năm học thứ nhất.

Các mức điểm nêu trên được áp dụng cho đối tượng thí sinh là học sinh phổ thông ở khu vực 3. Học viện Công nghệ BCVT cũng cho biết, mức điểm chênh lệch giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 1 điểm và giữa hai khu vực kế tiếp là 0,5 điểm.

Hội đồng tuyển sinh của Học viện Công nghệ BCVT cũng yêu cầu các thí sinh đạt mức điểm trúng tuyển đã công bố nêu trên phải nộp Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia năm 2016 (bản gốc có đóng dấu đỏ) cho Học viện trong thời gian quy định để xác nhận việc nhập học của mình. Chỉ những thí sinh trúng tuyển và đã nộp Giấy chứng nhận kết quả thi (bản gốc) mới được Học viện gửi Giấy báo trúng tuyển. Các thí sinh không nộp Giấy chứng nhận kết quả thi (bản gốc), coi như không có nguyện vọng học tại Học viện và sẽ không được triệu tập nhập học.

Theo hướng dẫn của Học viện Công nghệ BCVT, các  thí sinh trúng tuyến hệ đại học chính quy của Học viện Công nghệ BCVT có thể nộp Giấy chứng nhận kết quả thi bằng 1 trong 2 phương thức: nộp trực tiếp tại các cơ sở đào tạo của Học viện; gửi qua đường Bưu điện (gửi chuyển phát nhanh EMS). Thời gian nhận Giấy chứng nhận kết quả thi kéo dài từ ngày 15/8 đến hết ngày 19/8/2016 (gửi bằng đường Bưu điện thì thời gian kết thúc được tính bằng dấu bưu điện trên bì thư).

Năm 2016, Học viện Công nghệ BCVT dự kiến tuyển sinh 3.000 sinh viên hệ đại học chính quy cho cả 2 cơ sở đào tạo Hà Nội và TP.HCM. Trong đó chỉ tiêu của cơ sở đào tạo Hà Nội là hơn 2.200 cho 9 ngành đào tạo gồm: Kỹ thuật điện tử - truyền thông; Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử; CNTT; An toàn thông tin; Công nghệ đa phương tiện; Quản trị kinh doanh; Marketing và Kế toán. Chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy năm 2016 cho cơ sở đào tạo TP.HCM của Học viện là gần 800 sinh viên cho 8 ngành đào tạo.