{keywords}
 

60 năm là chặng đường xây dựng, trưởng thành và không ngừng phát triển của Học viện Ngân hàng, gắn với sự phát triển của ngành giáo dục Việt Nam, cũng như sự phát triển chung của ngành ngân hàng và nền kinh tế.

Ngay trong buổi lễ, NGƯT. PGS. TS. Đỗ Thị Kim Hảo - Phó Giám đốc phụ trách Học viện Ngân hàng chia sẻ và điểm lại những cố gắng, nỗ lực của Học viện Ngân hàng trong việc hoàn thành sứ mệnh đào tạo, để cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho các khối ngành kinh tế, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19.

{keywords}
 

Trong những năm vừa qua, Học viện Ngân hàng luôn chú trọng đầu tư trang thiết bị giảng dạy, học tập và nghiên cứu đồng bộ; từng bước đạt chuẩn, đầu tư cho thư viện, mở rộng đầu sách, kết nối thư viện điện tử; hoàn thiện công trình xây dựng giảng đường trụ sở Học viện Ngân hàng; đầu tư bài bản hạ tầng công nghệ thông tin, đảm bảo khả năng mở rộng, tích hợp trong tương lai…

Hiểu rõ trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, Học viện Ngân hàng đã xác định các mục tiêu chiến lược trong giai đoạn 2021-2025, với tầm nhìn: Đến năm 2030, Học viện Ngân hàng là trường đại học đa ngành theo định hướng nghiên cứu ứng dụng, nằm trong nhóm các trường hàng đầu của Việt Nam, đạt chuẩn quốc tế.

Cũng tại lễ kỷ niệm, Khoa Tài chính tại học viện Ngân hàng đã nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Đây là một minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, giảng viên của nhà trường trong suốt những năm qua.

{keywords}
 

Sự kiện cũng là dịp để tri ân và tôn vinh những cống hiến của đội ngũ cán bộ nhân viên, giảng viên học viện. Tính từ năm 1961 đến nay, Học viện Ngân hàng đã đào tạo hàng vạn cán bộ có trình độ cao cho ngành tài chính - ngân hàng. Nhiều sinh viên tốt nghiệp đã được “tiếp lửa” học tập, đạt được các học vị thạc sĩ, tiến sĩ và trở thành các chuyên gia đầu ngành. Bên cạnh đó, nhiều cựu sinh viên của trường hiện đang giữ những cương vị quan trọng trong Chính phủ, các cơ quan Nhà nước, các doanh nghiệp, các ngân hàng thương mại…

{keywords}
 

Đại diện Học viện Ngân hàng bày tỏ: “Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống và 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay dù đã diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt, nhưng vẫn là dịp để Học viện Ngân hàng nhìn lại và tự hào về một chặng đường đã qua. Tiếp nối truyền thống - vươn tới tương lai, thầy và trò Học viện Ngân hàng đã cùng đề ra những mục tiêu, giải pháp cụ thể để đưa học viện phát triển lên một tầm cao mới, giữ vững thương hiệu và nâng cao uy tín trong nền giáo dục nước nhà”.

Lệ Thanh