1- Bà Huỳnh Thị Thu Sương, 6B đường số 9, KP4, An Khánh, TP Thủ Đức, TP.HCM gửi đơn cầu cứu vì việc khi bố mẹ mất, con cái được quyền thừa kế đất đai, nhà cửa nhưng anh trai lại giải quyết không công bằng.

2- Ông Nguyễn Văn Dũng, số 33, ngõ 22, đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội, đã gửi đơn đến nhiều cơ quan và lãnh đạo tố cáo hành vi của kẻ phá tài sản nhà ông. Ông cho hay có trình báo công an nhưng không lập biên bản.

3- Đặng Văn Tiến, 113 Tam Trinh, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội, gửi đơn kiến nghị về việc các cơ quan chức năng giao đất để ông sử dụng làm nhà xưởng nhưng lại không cấp giấy tờ chứng nhận cho ông. Nay đất bị thu hồi để làm dự án đường Tam Trinh thì ông lại không được bồi thường.

donthu.jpg

4- Ông Grazina Diyte là công dân Cộng hòa Litva làm việc tại Công ty Cổ phần quản lý SCLG, có địa chỉ tại 24, Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiếu, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, viết đơn khiếu nại về việc công ty trên đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với ông mà không nêu rõ nguyên nhân. Ông cho rằng ông làm tốt nhiệm vụ và không vi phạm gì.

5- Một số công dân huyện Thường Tín, Hà Nội, gửi đơn phản ánh đến các cơ quan chức năng và lãnh đạo về một số sai phạm như trong quản lý đất đai, trật tự xây dựng, giải phóng mặt bằng, tái định cư, công tác cán bộ...

6- Bà Phạm Thị Hà, An Hộ, Quang Trung, Tứ Kỳ, Hải Dương, gửi kiến nghị về việc một số cán bộ của Tòa án nhân dân tỉnh Hải Dương đã kết án cho con bà chưa đúng quy định của pháp luật.

7- Ông Nguyễn Hoa cùng một số người khác thuộc chi cục thuế Hà Nam gửi đơn kiến nghị giấu tên, phản ánh về những vụ việc tiêu cực ở chi cục thuế Hà Nam.

8- Đơn ghi tập thể cán bộ công nhân viên chức Chi cục thi hành án huyện Quốc Oai, Hà Nội, phản ánh về việc cán bộ của Chi cục ngang nhiên chiếm đất công nhưng không bị xử lý mà còn được lên chức…

9- Người dân thôn Phù Liu, xã Yên Nghĩa, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, gửi kết quả kiểm tra của đoàn kiểm tra xã về những sai phạm của lãnh đạo và các thôn trong xã. Người dân cho rằng kết luận đã rõ nhưng lãnh đạo bao che và không xử lý những cá nhân cấp dưới sai phạm.

Ban Bạn đọc