{keywords}
 Ngoại trưởng Nga (trái) và người đồng cấp Ukraine. Ảnh: Peninsula

Theo hãng tin Reuters, Ngoại trưởng Nga và Ukraine hôm nay (10/3) gặp nhau tại Thổ Nhĩ Kỳ để thảo luận về hành lang nhân đạo và việc ngừng bắn. Đây là cuộc đàm phán cấp cao nhất giữa hai bên kể từ khi Nga tấn công Ukraine.

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết, Moscow chưa sẵn sàng đưa ra một đề nghị ngừng bắn. "Moscow chỉ muốn Kiev đầu hàng. Điều đó sẽ không diễn ra".

Ông Kuleba nói thêm, Moscow đã từ chối đảm bảo an toàn cho hành lang nhân đạo để sơ tán hàng trăm nghìn thường dân đang mắc kẹt dưới bom đạn.

Nhà ngoại giao Ukraine nói: "Tôi đưa ra một đề xuất đơn giản cho ông Lavrov: Tôi có thể gọi cho các bộ trưởng, chính quyền, Tổng thống Ukraine ngay bây giờ và đảm bảo với ông 100% về việc đảm bảo an ninh cho các hành lang nhân đạo. Tôi hỏi ông ấy rằng liệu ông ấy có thể làm như vậy không? Ông ấy đã không trả lời".

Cuộc chiến của Nga tại Ukraine hiện đã bước sang tuần thứ ba.

Tổ chức cuộc họp báo của riêng mình tại một phòng riêng biệt, Ngoại trưởng Nga không thể hiện dấu hiệu nhượng bộ nào và liên tục lặp lại yêu cầu của Nga rằng Ukraine phải giải giáp vũ khí và chấp nhận vị thế trung lập.

Các cơ quan cứu trợ cho biết, viện trợ nhân đạo là cấp thiết nhất ở Mariupol, nơi có 400.000 người đang mắc kẹt hơn một tuần trong tình trạng không lương thực, nước uống và điện. Hội đồng thành phố cho biết, Mariupol vừa hứng chịu đợt không kích mới vào sáng nay, một ngày sau khi Moscow tấn công một bệnh viện phụ sản.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Nga khẳng định, tòa nhà đó đã từ lâu không còn được dùng làm bệnh viện và đã bị các lực lượng Ukraine chiếm giữ.

Hoài Linh

Bệnh viện phụ sản ở Ukraine trúng bom, Nga thừa nhận lính nghĩa vụ tham chiến

Bệnh viện phụ sản ở Ukraine trúng bom, Nga thừa nhận lính nghĩa vụ tham chiến

Theo giới chức Ukraine, bệnh viện phụ sản ở thành phố Mariupol đã trúng bom, khiến ít nhất 17 người bị thương.