Ngày 27/8, Hội LHPN huyện Xuân Trường tổ chức Hội nghị trao học bổng Hoàng Ngân cho học sinh nghèo là con cán bộ Hội tiêu biểu, con hội viên phụ nữ nghèo đạt thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2022 - 2023 trên địa bàn huyện.

Quỹ Học bổng Hoàng Ngân được Hội LHPN tỉnh Nam Định phát động từ năm 2009 để ghi nhớ công ơn và nhắc nhở các thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống của nữ liệt sỹ Hoàng Ngân, người con của quê hương Nam Định, Bí thư đầu tiên của Trung ương Đoàn Phụ nữ cứu quốc (nay là Trung ương Hội LHPN Việt Nam). Từ khi phát động đến nay Quỹ luôn được các tầng lớp phụ nữ, nhân dân và các nhà hảo tâm nhiệt tình hưởng ứng, ủng hộ. 

Qua nhiều năm vận động ủng hộ Quỹ Học bổng Hoàng Ngân, Hội LHPN huyện đã tích cực tuyên truyền và nhận được sự tham gia ủng hộ của toàn thể cán bộ Hội, hội viên phụ nữ cũng như các nhà hảo tâm. Đến nay Hội LHPN huyện đã tổ chức trao 1.149 suất học bổng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó trị giá 761.466 triệu đồng. 

Trong năm học 2022 - 2023 đã có nhiều học sinh là tấm gương điển hình tiên tiến trong học tập, rèn luyện. Ban thường vụ Hội LHPN huyện đã lựa chọn được 144 cháu là con cán bộ Hội, hội viên phụ nữ có thành tích xuất sắc và có nhiều cố gắng trong học tập. 

Hội nghị trao học bổng Hoàng Ngân 2023 của Hội LHPN huyện Xuân Trường

Trong đó có 3 suất xe đạp trị giá 1.140.000đ; 9 suất Học bổng cấp tỉnh trị giá 1.000.000đ; 01 phần thưởng 9 (đã nhận) từ Bà Đào Ngọc Thuỷ (Uỷ viên Ban chấp hành Hội LHPN tỉnh); 131 suất học bổng Hoàng Ngân trị giá 500.000 đồng/suất cho 131 cháu học sinh là con cán bộ Hội, hội viên phụ nữ đạt thành tích cao, phát triển toàn diện về mọi mặt Đức, Trí, Thể, Mỹ. 

Thông qua việc biểu dương, trao thưởng nhằm cổ vũ, động viên, tạo động lực để các cháu học sinh phấn đấu vươn lên trong học tập; khơi dậy và phát huy truyền thống hiếu học và học giỏi của quê hương, đồng thời thu hút sự quan tâm của toàn xã hội tới sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ.

Kim Chi và nhóm PV