Vietnam Web Summit (VWS) 2016 do Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cùng Applancer Topdev đồng tổ chức tại TP.HCM sẽ mở đầu cho chuỗi sự kiện thường niên toàn quốc này. Sự kiện năm nay dự kiến có khoảng 7.000 lượt khách, hơn 200 doanh nghiệp trong ngành CNTT trên cả nước tham gia.

VWS được xem như chuỗi sự kiện chuyên sâu dành cho cộng  đồng công nghệ chuyên về Web được tổ chức thường niên.

Sự kiện năm nay có sự tham dự của các chuyên gia đến từ các tập đoàn quốc tế như Google, Microsoft và các diễn giả trong nước đến từ FPT, VNG, VinCommerce, VCCorp… cùng hàng chục chuyên gia trong lĩnh vực outsourcing, thương mại điện tử, truyền thông,… Tổng cộng có khoảng 80 chủ đề được trình bày trên cả 3 thành phố, gồm TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng.

VWS 2016 tập trung vào các chủ đề thời sự như an toàn thông tin và bảo mật trong thanh toán và ngân hàng, các platform và CMS trợ giúp xây dựng Website; chia sẻ về tối ưu dữ liệu/công nghệ và ngôn ngữ lập trình mới, cộng với các kiến trúc hệ thống lớn phục vụ hàng chục triệu người dùng… Không chỉ chú trọng về công nghệ và kỹ thuật, một thời lượng lớn liên quan đến truyền thông mạng xã hội, tiếp thị kỹ thuật số, SEO… cũng được chia sẻ.

Sự kiện năm nay tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực Web. Sẽ có các gói hỗ trợ miễn phí cho các công ty khởi nghiệp như gian hàng trưng bày sản phẩm, hội nghị gặp gỡ với các nhà đầu tư thiên thần, đại diện các quỹ đầu tư…

VWS 2016 được tổ chức ở TP.HCM ngày 22/10, tại Hà Nội ngày 29/10, và tại Đà Nẵng vào 5/11.