Diễn ra ngay sau khi các đơn vị dồn lực cho Hội sách TP.HCM song Hội sách mừng Ngày Sách Việt Nam 2018 vẫn thu được nhiều kết quả tốt.

Hội sách là một hoạt động quan trọng trong phong trào hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam dịp tháng 4. Lễ khai mạc Hội sách cũng đồng thời diễn ra lễ phát động chuỗi phong trào Ngày Sách Việt Nam do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì.

Năm nay, Hội sách diễn ra từ ngày 18 tới ngày 22/4 tại công viên Thống Nhất, Hà Nội. Gần 80 đơn vị tham gia, đăng ký tổ chức trên 100 gian hàng. Khoảng 50.000 tên sách, hơn 5 triệu bản sách được đưa tới phục vụ bạn đọc.

Hội sách thu hút hàng trăm nghìn lượt người. Số lượng sách được các đơn vị trưng bày, giới thiệu, quảng bá tại Hội sách được đánh giá là khá phong phú, đa dạng, với những chương trình tri ân bạn đọc thiết thực, tạo nên một không gian văn hóa sách ấn tượng tại Thủ đô.

{keywords}
Bạn đọc lựa sách tại Hội sách mừng Ngày Sách Việt Nam 2018. Ảnh: Việt Linh


Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ của Ban Tổ chức, tổng doanh thu của Hội sách đạt gần 11 tỷ đồng. Trong đó, những mảng sách thu hút sự quan tâm của bạn đọc là sách hướng nghiệp, khởi nghiệp, sách kỹ năng sống, cẩm nang giáo dục gia đình...

Tổng hợp báo cáo của các đơn vị tham gia, 10 đầu sách bán chạy nhất tại Hội sách là: Đại Việt sử ký toàn thư, Chuyển động thông minh đa ngữ Việt - Anh - Pháp, Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu, Đắc nhân tâm, Sống đơn giản cho đời thanh thản, Trời xanh ngập nắng, Quy tắc không phàn nàn, Truyện đọc lịch sử Việt Nam, Hồ sơ mật Lầu Năm Góc và hồi ức về chiến tranh Việt Nam. 

Hội Sách kết thúc, nhưng là sự kiện mở đầu cho những hoạt động mừng Ngày Sách Việt Nam sẽ được tổ chức đến hết tháng 4 tại các Bộ, ngành, cơ quan, địa phương trên cả nước. 

Theo Zing 

Hoàng Thùy Linh, Đức Phúc giao lưu và ký tặng sách

Hoàng Thùy Linh, Đức Phúc giao lưu và ký tặng sách

Hai ca sĩ ra mắt tự truyện gần đây sẽ có mặt tại Hội sách Hải Châu - Đà Nẵng 2018 để giao lưu với bạn đọc.

Khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 5

Khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 5

Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 diễn ra tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) trong ngày khai mạc đã đông kín độc giả.

'Ông giáo làng trên tầng gác mái' đoạt giải cuốn sách truyền cảm hứng

'Ông giáo làng trên tầng gác mái' đoạt giải cuốn sách truyền cảm hứng

“Ông giáo làng trên tầng gác mái” của tác giả Nguyễn Thế Vinh đã đoạt giải “Cuốn sách truyền cảm hứng nhất” – giải thưởng do Trạm Đọc tổ chức với tổng số lượt bình chọn là 28.025.

Ngàn người chen nhau gặp Đức Phúc ở Hội sách

Ngàn người chen nhau gặp Đức Phúc ở Hội sách

Đức Phúc có buổi giao lưu với hơn 1000 người tại Hội sách Hải Châu 2018 (TP Đà Nẵng).