Mới đây, kênh Yotube WD Detailing đã đăng tải đoạn video “hồi sinh” chiếc Volvo 740 Wagon đời 1990 bị vứt xó trong suốt hơn 12 năm. Theo đó, họ đã tìm thấy chiếc xe này tại một nghĩa địa ô tô ở Mỹ và vẫn đang còn nguyên vẹn dù nằm trơ trọi hơn chục năm trời.

Chiếc Volvo 740 Wagon được tìm thấy tại một nghĩa địa ô tô ở Mỹ (Ảnh: Autofun)

Wagon có lẽ là mẫu xe không mấy phổ biến với người dùng tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, ở nhiều thị trường quốc tế, mẫu xe này khá phổ biến với độ “hot” không thua kém sedan. Volvo 740 Wagon được đánh giá cao về tính hữu dụng và thường hướng đến đối tượng khách hàng mua xe gia đình. Volvo 740 Wagon cũng được tìm kiếm khá nhiều trên các chợ xe cũ ở châu Âu hay Mỹ.

Chỉ có một vài chi tiết bị gỉ sét (Ảnh: Autofun)

Qua quan sát, dễ thấy rằng chiếc Volvo 740 Wagon này vẫn còn khá nguyên vẹn với đầy đủ các bộ phận. Bên cạnh đó, trước khi bị vứt bỏ, chiếc Volvo 740 Wagon ít được chủ nhân của nó sử dụng bởi số ODO chỉ ở mức 160.000 km.

Ghế ngồi của xe vẫn còn khá êm ái dù bị vứt xó 12 năm (Ảnh: Autofun)

Đầu tiên, để làm sạch chiếc xe, những thành viên của kênh Youtube này đã sử dụng vòi nước áp lực cao. Chỉ trong ít phút, những bụi bẩn và rác bên trong xe đã được loại bỏ đáng kể. Những chi tiết bằng hợp kim như bánh xe hay ốc cũng được chà rửa sạch sẽ. Ngoài ra, họ quyết định cọ rửa sạch sẽ những chiếc lốp cũ, thay vì thay toàn bộ lốp mới.

Khoang động cơ trên chiếc Volvo 740 Wagon (Ảnh: Autofun)

Sau khi được rửa sạch sẽ, chiếc xe Volvo 740 Wagon gần như còn mới nguyên. Điều đáng chú ý là chiếc xe vẫn có thể khởi động được như thường dù 12 năm không hoạt động. Chưa kể, ghế xe vẫn còn khá êm ái và logo Volvo không hề bị rỉ sét. Điều này phần nào chứng minh được chất lượng của những chiếc xe Volvo, chủ kênh Youtube cho hay.

Chiếc Volvo 740 Wagon lột xác ngoạn mục (Ảnh: Autofun)

Xem video quá trình phục hồi xe Volvo:

Dự kiến chiếc Volvo 740 Wagon cũ này sẽ tiếp tục được trùng tu một số chi tiết khác để nó có thể “hồi sinh” lại như trước đây. Sau đó, chủ kênh Youtube này cũng dự định sẽ tặng món quà ý nghĩa này cho một người bạn đam mê xe Volvo của mình.

Nhật Minh (Theo Autofun)

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!