Làm thế nào để kỷ niệm 100 năm của công ty truyền thông lớn thứ hai trên hành tinh?

Tháng 10 này đánh dấu 100 năm kể từ khi Walt Disney thành lập hãng phim cùng tên của mình và bắt đầu sản xuất những bộ phim ngắn câm có tên Alice Comedies (Hài kịch Alice).

Walt Disney đã tổ chức triển lãm lưu diễn ở Philadelphia (Mỹ) từ tháng Hai, Munich (Đức) vào tháng Tư và sẽ đến Excel ở London (Anh) vào tháng Mười, vé được mở bán ngày 18/7.

Chiếc giày thủy tinh của Lọ Lem.

Triển lãm Disney100 bao gồm 10 phòng trưng bày, được sắp xếp không theo trình tự thời gian mà theo chủ đề như âm nhạc, công viên giải trí…

Khách tham quan có thể xem hàng trăm đạo cụ và trang phục cũng như chơi với các tác phẩm sắp đặt tương tác, ví dụ nhấn nút để nghe Moana hát bằng tiếng Do Thái, kéo cần gạt xem một cảnh Disney dưới nước…

Con ngựa trong vòng quay ngựa gỗ được sử dụng trong phim 'Mary Poppins'. Ảnh: Disney

Làm thế nào để tóm tắt chính xác mọi thứ mà Walt Disney đã làm trong một thế kỷ?

Khi nhà lưu trữ Becky Cline của Disney bắt đầu thực hiện triển lãm cách đây 5 năm, bà đã biết chính xác nơi bắt đầu: hồi sinh Walt.

Ông Walt Disney (ảnh chụp năm 1946). Ảnh: Wikipedia

Bà Cline, người đã làm việc cho Disney trong 34 năm nói: “Tôi luôn có ước mơ được thấy Walt Disney làm người dẫn chương trình buổi triển lãm dù ông đã qua đời năm 1966”. Bà đã trao đổi với công ty hiệu ứng hình ảnh Industrial Light & Magic để tạo ra “thứ chưa từng được thực hiện trước đây” - Disney MagicStage (Sân khấu ma thuật Disney).

Hình ảnh 3 chiều Walt Disney trong đám bụi thần tiên lấp lánh. Ảnh: Disney

Bài phát biểu của ông Walt Disney là sự kết hợp của hai bản ghi âm lịch sử và hình ảnh cơ thể của ông được tạo ra từ cảnh quay hồi những năm 1960 được tăng cường bởi trí tuệ nhân tạo (AI). “Tôi nổi da gà”, bà Cline kể về lần đầu tiên nhìn thấy hologram của ông Walt.

Hình ảnh 3D tái tạo ông Walt Disney trong không gian 3 chiều:

Những người nổi tiếng ở Đức và thành viên của câu lạc bộ người hâm mộ Disney đã có mặt khi triển lãm Disney100 khai mạc vào tháng Tư ở Munich. Người hâm mộ Sarie Moscato (Mỹ) cho biết cô đã trả 120 USD để tham dự buổi khai mạc, hóa trang thành Bạch Tuyết.

Ngoài những căn phòng theo chủ đề sân khấu, nghệ thuật biểu diễn; các phòng triển lãm về ảo mộng cuộc sống, tinh thần phiêu lưu; các bức tượng, hiện vật liên quan nhân vật hoạt hình, quá trình làm phim ở Walt Disney, du khách còn được tương tác với một số công nghệ mới.

Đó là một cuốn sách trở nên sống động khi khách tham quan lướt qua; sách phát câu chuyện về Người đẹp ngủ trong rừng trên một màn hình lớn. 

Clip giới thiệu kỷ niệm 100 năm thành lập Walt Disney:

Bà Cline nói: “Chúng tôi phải đảm bảo triển lãm này phù hợp với mọi lứa tuổi và được mọi nền văn hóa quan tâm”. 

Triển lãm Disney100 sẽ diễn ra khắp thế giới cho đến năm 2028. 

Chương trình nhạc nước 'World of Color' (Thế giới sắc màu):

Walt Disney

Walt Disney là người tiên phong của ngành công nghiệp hoạt hình Mỹ và mang lại một số bước tiến lớn trong ngành sản xuất phim hoạt hình. Với cương vị là nhà sản xuất phim, Walt Disney nắm giữ kỷ lục là người giành được nhiều giải Oscar nhất với 22 lần đoạt giải và 59 lần được đề cử. 

Walt Disney được trao tặng 2 giải Quả cầu Vàng cho thành tựu đặc biệt và 1 giải Emmy, cũng như nhiều giải thưởng danh giá khác. Thư viện Quốc hội Mỹ đã đưa một số bộ phim của ông vào Viện lưu trữ phim quốc gia.

Linh Nhi (Theo The Telegraph)