- Hội thảo “Quân sự hóa tại Biển Đông và hậu quả” sẽ diễn ra từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều (giờ Boston-Eastern) ngày 2/4/2016 tại ĐH Harvard, Massachusetts, Mỹ.

Sự kiện được Hội Thanh niên, Sinh viên Việt Nam tại Mỹ tổ chức nhằm cung cấp cho thính giả là sinh viên tại Mỹ cũng như các thính giả quan tâm đến tình hình chính trị khu vực và trên thế giới một bức tranh toàn cảnh về tình hình quân sự hóa Biển Đông, tác động của nó tới hòa bình và ổn định trong khu vực và trên thế giới.

Đồng thời các diễn giả cũng dự đoán các kịch bản có thể xảy ra trong tương lai gần, giải pháp có thể để đảm bảo hòa bình và an ninh khu vực, vai trò của các quốc gia và tổ chức quốc tế có liên quan.

Các vấn đề trên sẽ được thảo luận dưới góc cạnh lịch sử, pháp lý, địa chính trị, quan hệ quốc tế…

Chủ tọa hội thảo là TS. Tạ Văn Tài – hiện đang là nghiên cứu sinh Trường Luật Harvard.

Hội thảo còn có sự tham gia của 6 diễn giả trình bày, gồm có: Bill Hayton tới từ chuyên mục World News của BBC, Ngô Di Lân tới từ ĐH Brandeis (Mỹ), Gregory Polling tới từ Trung tâm Chiến lược và Nghiên cứu (Mỹ), Harry Kazianis tới từ tờ National, Lyle Goldstein tới từ Trường US Naval War College (Mỹ) và Nguyễn Thị Ngọc Lan tới từ ĐH Cambridge (Anh).

Các thính giả quan tâm có thể theo dõi trực tiếp trên YouTube và đặt câu hỏi với diễn giả, nghe câu trả lời trong khi đang theo dõi.

  • Nguyễn Thảo