image001.png

Kubernetes (K8s) là một nền tảng mã nguồn mở, có thể mở rộng để quản lý các ứng dụng container và các service, giúp thuận lợi trong việc cấu hình và tự động hoá việc triển khai ứng dụng.

Sau nhiều năm triển khai các dự án trên Google Cloud, CMC Telecom đánh giá ngày càng nhiều doanh nghiệp áp dụng công nghệ container, và sử dụng nền tảng mã nguồn mở Kubernetes (K8s) để phát triển sản phẩm/dịch vụ của mình. Tuy nhiên, việc sử dụng container và Kubernetes trên quy mô lớn cũng mang đến một số thách thức. 

Đại diện CMC Telecom phân tích, thứ nhất, quản lý nhiều cụm K8s trên các môi trường khác nhau gây phức tạp đáng kể cho doanh nghiệp. Thứ hai, việc tự động hóa triển khai ứng dụng cũng đòi hỏi kỹ năng chuyên môn cao từ đội ngũ triển khai. Để giải quyết những thách thức này, các doanh nghiệp cần sử dụng các công cụ quản lý Kubernetes nhằm giúp họ đơn giản hóa quá trình quản lý nhiều cụm Kubernetes, đặc biệt ở quy mô lớn trên môi trường Hybrid hoặc Multi-Cloud.

Webinar với tên gọi “Hybrid & Multi-Cloud: Extending Your Reach with GKE Enterprise" (Khám phá sức mạnh GKE Enterprise trên môi trường Hybrid và Multi-Cloud) sẽ giải quyết những “bài toán khó” trên cho doanh nghiệp. Hội thảo trực tuyến diễn ra vào lúc 9h10 - 11h ngày 04/04/2024 tại Google Meet. 

GKE Enterprise - đồng bộ hoá quy trình trên nhiều môi trường và nhiều cụm K8s 

GKE Enterprise là một phiên bản nâng cấp của GKE (Google Kubernetes Engine), một dịch vụ quản lý cụm Kubernetes và triển khai ứng dụng container do Google Cloud cung cấp. Được phát triển dựa trên nền tảng của GKE, GKE Enterprise không chỉ kế thừa các tính năng mạnh mẽ của GKE mà còn mang đến nhiều cải tiến và tính năng mới giúp tối ưu quy trình và bảo mật hơn cho các tổ chức và doanh nghiệp.

Thực tế, để phát triển một sản phẩm dịch vụ, doanh nghiệp sẽ trải qua quy trình triển khai với nhiều môi trường khác nhau, ví dụ như môi trường phát triển (development), môi trường kiểm thử (testing), môi trường sản xuất (production). Quy trình để triển khai và quản lý các ứng dụng trên các môi trường này cần phải được diễn ra đồng bộ và được tự động hóa để đảm bảo tính nhất quán và an toàn.

Khi sử dụng GKE Enterprise, doanh nghiệp sẽ được cung cấp các công cụ và cơ chế để quản lý quy trình triển khai, giám sát và tối ưu hiệu suất của các ứng dụng container cho doanh nghiệp trên các cụm K8s cũng như các môi trường.

Tối ưu tài nguyên đám mây và nâng cao bảo mật

Có thể nói, với khả năng tự động hóa và quản lý tài nguyên hiệu quả, GKE Enterprise là một công cụ mạnh mẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng triển khai, quản lý và mở rộng các ứng dụng container trên môi trường đám mây. Với sức mạnh của công nghệ Kubernetes và nền tảng Google Cloud, GKE Enterprise cho phép doanh nghiệp linh hoạt trong việc phân bổ và tự động hóa việc quản lý tài nguyên. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho việc quản lý hạ tầng, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và nhanh chóng thích ứng với sự thay đổi của thị trường.

Ngoài ra, GKE Enterprise cung cấp tính năng bảo mật và tuân thủ chuẩn cao, tích hợp trong một nền tảng duy nhất để quản lý tất cả các cụm Kubernetes trên các môi trường Multi-Cloud và Hybrid-Cloud. Điều này mang lại sự an tâm cho doanh nghiệp khi triển khai ứng dụng trên quy mô lớn, đồng thời giúp đơn giản hóa quy trình vận hành và giảm thiểu chi phí quản lý.

Nhiều lợi ích cho doanh nghiệp khi tham dự hội thảo ngày 04/04 

Tại hội thảo, các chuyên gia về Google Cloud từ Google và CMC Telecom sẽ chia sẻ chuyên sâu về GKE Enterprise và trực tiếp demo cách sử dụng các tính năng của dịch vụ này. Webinar cũng là cơ hội để các doanh nghiệp đa ngành cùng chia sẻ, thảo luận về chủ đề chuyển đổi số Hybrid và Multi-Cloud, từ đó mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh trong tương lai. 

Đại diện CMC Telecom đánh giá, chuyển đổi số Hybrid và MultiCloud mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, nhưng cũng đi kèm với những thách thức. Dịch vụ GKE Enterprise sẽ là một công cụ mạnh mẽ, một lựa chọn tối ưu có thể giúp doanh nghiệp đơn giản hóa việc quản lý, tăng tốc độ triển khai sản phẩm, tăng cường bảo mật và giảm chi phí vận hành Kubernetes trong môi trường Hybrid và Multi-Cloud.

Doanh nghiệp có thể đăng ký dự hội thảo tại: http://surl.li/sfgwj

Thông tin về dịch vụ, giải pháp với Google Cloud của CMC Telecom tại: https://google.cmctelecom.vn/