Hội thảo nhãn khoa “Các bệnh lý giác mạc và kiểm soát cận thị” thu hút sự quan tâm đông đảo của giới chuyên môn với hơn 200 cán bộ y tế thông qua hình thức trực tiếp tại Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 và trực tuyến qua nền tảng Teams, thu hút các y bác sĩ từ các bệnh viện khác đăng ký tham gia. 

Hội thảo là diễn đàn khoa học để các cán bộ y tế ngành nhãn khoa trao đổi, chia sẻ về những kiến thức chuyên môn mới nhất được ứng dụng trong thời gian qua. Các bác sĩ tại Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 nói riêng và tại Việt Nam nói chung đã có cơ hội tiếp xúc với các chuyên gia nước ngoài để học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác khám và điều trị.

anh 1.jpg
Hội thảo khoa học: Các bệnh lý giác mạc và kiểm soát cận thị

Trong phiên chia sẻ về các giải pháp điều trị bệnh lý giác mạc, PGS.TS.BS Marcus Ang (Bệnh viện mắt quốc gia Singapore) đã đề cập đến những kiến thức chuyên môn sâu sắc và những công nghệ mới hiện đại. Các tiến bộ trong phẫu thuật ghép giác mạc những năm gần đây có thể kể đến như: ghép giác mạc lớp trước (ALK), ghép giác mạc lớp trước sâu (DALK). Về phương pháp ghép giác mạc nội mô (DMEK) ở người châu Á, PGS.TS.BS Marcus Ang đưa ra những bằng chứng ủng hộ DMEK: phục hồi thị lực nhanh hơn, kết quả thị lực tốt hơn, giảm tỉ lệ thải ghép. Bên cạnh đó, điều trị loét giác mạc nhiễm trùng cũng có một số cập nhật mới về loét giác mạc nấm và loét giác mạc không điển hình.

anh 2.jpg
 Hội thảo nhãn khoa diễn ra tại Bệnh viện Mắt Hà Nội 2

Tại hội thảo, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 đã đánh giá tổng kết công tác kiểm soát cận thị tại bệnh viện trong năm 2023, rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng kiểm soát cận thị trong năm 2024. 

Trong phiên báo cáo về tình hình kiểm soát cận thị tại Bệnh viện Mắt Hà Nội 2, Cử nhân khúc xạ Đỗ Thị Thơ đã khẳng định những nỗ lực của Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 trong công tác kiểm soát cận thị, đặc biệt là phương pháp sử dụng thuốc atropine liều thấp. Báo cáo của Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 chỉ ra rằng Atropine nồng độ thấp có khả năng kiểm soát độ cầu tương đương và chiều dài trục nhãn cầu trên nhóm trẻ nhỏ người Việt Nam.

anh 3.jpg
 Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 luôn nỗ lực trong hợp tác quốc tế

Hội thảo nhãn khoa các bệnh lý giác mạc và kiểm soát cận thị là cột mốc đánh dấu bước đầu tiên trong định hướng hợp tác quốc tế của Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 với Bệnh viện Mắt Quốc gia Singapore.

Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 - đơn vị tổ chức hội thảo là một trong những bệnh viện tư nhân hàng đầu của ngành Nhãn khoa Việt Nam với nhiều y bác sĩ có chuyên môn cao, trên 20 năm kinh nghiệm, quy trình khám và điều trị bài bản, hàng trăm trang thiết bị hiện đại, tân tiến, cung cấp giải pháp chăm sóc sức khỏe tối ưu cho bệnh nhân.

Bệnh viện Mắt Quốc gia Singapore là trung tâm quốc gia trong hệ thống y tế nhà nước Singapore, cung cấp các dịch vụ khám và điều trị chuyên khoa mắt với mục tiêu nâng cao tầm quan trọng trong chất lượng dịch vụ, đào tạo và nghiên cứu. 

Lệ Thanh