Ngày hôm nay Mark Zuckerberg chính thức bước sang tuổi 34, có lẽ đây là cột mốc đáng nhớ nhất khi CEO đang phải đối mặt với những khó khăn trong sự nghiệp của mình tại Facebook sau scandal rò rỉ dữ liệu người dùng.

Theo tạp chí Forbes, ngay từ thời đi học Mark đã tích lũy được khá nhiều tài sản và tính cho đến thời điểm này giá trị tài sản ròng của anh là 74 tỷ USD, trung bình CEO kiếm được 5,97 triệu USD mỗi ngày.

Hiện tại, doanh nhân sinh năm 1984 này cũng là tỷ phú dưới 40 tuổi giàu có nhất thế giới. Phần lớn tài sản của Zuckerberg đến từ cổ phiếu Facebook, số còn lại là tiền mặt, bất động sản và các tài sản khác. Các nhà doanh nghiệp về công nghệ khác như Bill Gates cũng bắt đầu sự nghiệp khi còn trẻ. Gates được coi là tỷ phú trẻ nhất từ trước đến giờ (ông là tỷ phú vào năm 1987, khi tròn 31 tuổi). Thế nhưng, Gates đã 62 tuổi, chủ yếu dành tiền mình kiếm được cho công việc từ thiện và chỉ còn kiếm được 4 triệu USD mỗi ngày.

Còn Mark Zuckerberg lại tiêu tốn tài sản của mình tại Facebook theo nhiều cách khác nhau. Theo FactSet, CEO đã bán được khoảng 3,38 tỷ USD cổ phiếu của Facebook trong vòng 6 tháng vừa qua. Số tiền này sẽ được Mark đưa vào quỹ từ thiện CZI do mình và vợ sáng lập ra, nhằm hỗ trợ giáo dục, chăm sóc sức khỏe, nhà ở giá rẻ, các cải cách nhập cư và luật.

Tháng 9 năm ngoái, Mark cũng cho biết sẽ bán tất cả 75 triệu USD cổ phiếu Facebook (sau đó trị giá số cổ phiếu này lên tới 12,8 tỷ USD) để cho vào quỹ CZI trong 18 tháng tiếp theo. Theo báo cáo về quyền sở hữu cổ phiếu mới nhất của Zuckerberg đệ trình hồi đầu tháng 2 năm nay, CEO vẫn kiểm soát 87% cổ phần có quyền biểu quyết tại Facebook.

Mặc dù liên tục gặp sự cố về bảo mật dữ liệu người dùng, cổ phiếu của Facebook vẫn tăng 6% trong năm nay - nhiều hơn cả Google.