Từ khoảng 7 giờ sáng mọi công tác chuẩn bị cho việc xếp hàng mở bán iPhone 7 tại Viễn Thông A (Q.10, TP.HCM) đã sẵn sàng.

Cửa hàng Viettel Store đường 3/2, Q.10 cũng bắt đầu chuẩn bị đón khách từ hơn 7 giờ sáng. Các chương trình mở bán của các siêu thị sẽ chính thức diễn ra từ khoảng 8 giờ.

Trong khi đó, khoảng 6h30 sáng nay, điểm bán của Viettel ở Thái Hà đã chuẩn bị cho ngày mở bán iPhone chính hãng.

Tuy không rầm rộ như các chuỗi lớn, cửa hàng máy tính lâu đời Phong Vũ (Q.3, TPHCM) cũng thông báo bán bộ đôi iPhone mới của Apple từ hôm nay.

Nhân dịp này, FPT Shop đưa ra chiêu quảng bá iPhone 7 bằng dàn xe BMW trên đường phố Hà Nội

Cửa hàng FPT Shop (Q.3, TP.HCM) cũng chuẩn bị mở bán iPhone 7 từ sáng sớm. Ý tưởng cho lần bán hàng này của hệ thống FPT Shop lấy cảm hứng từ bộ phim "Now You See Me - Giờ bạn thấy tôi rồi đấy"!

Chương trình mở bán của FPT Shop (Q.3, TP.HCM) chính thức bắt đầu lúc 8 giờ sáng.

Những khách hàng đầu tiên mua được iPhone 7 tại hệ thống FPT Shop (Q.3, TPHCM)

Khách mua iPhone 7 tại Viễn Thông A (TP.HCM) bắt đầu cài đặt máy miễn phí tại quầy.

Ông Lê Văn Như Hải, Phó Tổng giám đốc Viễn Thông A cho biết màu vàng và vàng hồng có nguồn hàng dồi dào nhất, trong đó màu Jet Black được khách hàng hỏi mua nhiều. Về tổng thể, ông Hải cho hay nguồn cung vẫn không đáp ứng được nhu cầu trước mắt của người dùng.

Theo quan sát của phóng viên ICTnews tại thời điểm này ở các điểm bán của FPT Shop, Thế Giới Di Động, Viettel... ở Hà Nội không có cảnh xếp hàng tương tự như ngày mở bán iPhone 6S năm 2015.

8h sáng, FPT Shop (45 Thái Hà, Hà Nội) chào đón khách hàng bằng những màn trình diễn sôi động:

Khách hàng nhận những chiếc iPhone 7, iPhone 7 Plus đầu tiên tại FPT Shop (45 Thái Hà, Hà Nội)

Viettel Store (đường 3/2. Q.10, TPHCM) chính thức mở bán bộ đôi iPhone 7 từ 9 giờ sáng.

7 khách hàng đầu tiên mua bộ đôi iPhone 7 tại hệ thống Viettel Store (đường 3/2 Q.10, TP.HCM).

Tại cửa hàng Cellphone S (19 Thái Hà, Hà Nội) không thấy cảnh mua bán tấp nập.

Những khách hàng đầu tiên của Viettel Store (145 Thái Hà, Hà Nội) mua iPhone 7, 7 Plus chính hãng được tặng chiếc bánh có hình táo khuyết:

Khách mua hàng iPhone 7 tại siêu thị Thế Giới Di Động đường Trần Quang Khải, Q.1, TP.HCM. Năm nay hệ thống này không mở bán rầm rộ từ sáng như mọi khi vì tối nay họ sẽ làm một chương trình riêng.

Lô hàng iPhone của hệ thống Mai Nguyên về tối qua. Ông Mai Triều Nguyên, chủ hệ thống Mai Nguyên, cho biết số lượng máy khá hạn chế trong khi nhu cầu người mua cao.

Ngay sau khi iPhone 7 và iPhone 7 Plus được Apple ra mắt, iPhone 7 và 7 Plus đã nhanh chóng ghi điểm khi nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới công nghệ và cộng đồng người tiêu dùng cho dù thiết kế không có nhiều thay đổi so với iPhone thế hệ trước nhưng với chất lượng hoàn thiện cao, bổ sung thêm phiên bản màu Black (đen mờ) và Jet Black (đen bóng).

So với thế hệ trước, bộ đôi iPhone 7, 7 Plus được nâng cấp nhiều tính năng đáng giá như tiêu chuẩn chống nước IP67 giúp sản phẩm “sống sót” ở độ sâu 1 mét nước trong 30 phút, giải quyết được nỗi lo về thấm nước khi đi trong trời mưa hay lỡ tay rớt nước. Camera ở iPhone 7 có độ phân giải 12MP với 6 ống kính, khẩu độ f/1.8 cùng ổn định hình ảnh quang học tự động.

Với iPhone 7 Plus, sản phẩm được trang bị camera kép trong số đó có một ống kính góc rộng khẩu độ lên đến f/1.8 và một ống kính zoom lên đến 10x, hỗ trợ quay film 4K 60fps, chụp xóa phông, chụp trước lấy nét sau như một máy ảnh chuyên nghiệp.

iPhone 7 và 7 Plus sử dụng chip A10 Fusion 4 lõi, 64-bit với tốc độ cao, có hiệu năng xử lý cao hơn 40% so với chip A9 và gấp 2 lần so với chip A8.

Về giá bán, iPhone 7 32GB có giá 18.790.000 đồng, bản 128GB giá 21.690.000 đồng, phiên bản 256GB có giá 24.590.000 đồng.

Đối với iPhone 7 Plus, phiên bản 32GB có giá 22.290.000 đồng, bản 128GB giá 25.190.000 đồng và phiên bản 256GB có giá 27.990.000 đồng.

Đáng chú ý, khác với mọi năm, năm nay VinaPhone đã rút khỏi cuộc chơi bán lẻ iPhone.

Mời độc giả xem chương trình khai màn mở bán iPhone 7, 7Plus chính hãng tại FPT Shop 45 Thái Hà, Hà Nội: