- Sau nhiều tháng theo dõi, Ban chuyên án đã đột kích nhiều đường dây đánh bạc liên tỉnh với số tiền giao dịch lên đến 200 triệu đồng mỗi ngày. 

Chiều nay (16/7), Công an quận Thanh Khê cho biết, vừa bắt giữ 15 đối tượng tại 7 sới bạc trên địa bàn TP Đà Nẵng và TT-Huế.

Điều tra ban đầu từ cơ quan công an Thanh Khê cho biết, từ đầu tháng 4, qua công tác nắm tình hình, Công an quận Thanh Khê phát hiện nhiều đối tượng trên địa bàn quận cấu kết với nhiều đối tượng khác nhau hình thành các đường dây đánh bạc bằng hình thức mua bán số đề với quy mô lớn.

{keywords}
Một số đối tượng bị tạm giữ tại cơ quan công an.

Ngày 15/4, Công an quận Thanh Khê đã thành lập ban chuyên án có bí số VA04B giao Thượng tá Kiều Văn Vương - Phó trưởng Công an quận - trực tiếp chỉ huy.

Đến cuối tháng 6, Ban chuyên án đã nhận diện đường dây lô đề liên tỉnh có quy mô lớn trên địa bàn Đà Nẵng và TT-Huế liên quan đến nhiều đối tượng cùng tham gia với phương thức, thủ đoạn hoạt động rất tinh vi, số tiền giao dịch hàng ngày lên đến 200 triệu đồng.

Đến khoảng 18h ngày 15/7, hơn 100 cán bộ chiến sĩ Công an quận Thanh Khê, với sự hỗ trợ của Công an quận Hải Châu và Công an TT-Huế đã đồng loạt đột kích các địa điểm hoạt động của nhóm số đề này tại 5 điểm ở Đà Nẵng và 2 điểm tại TP Huế. Toàn bộ các đối tượng chủ chốt trong đường dây đã bị bắt giữ.

{keywords}
Tang vật bị thu giữ.

Qua khám xét khẩn cấp tại nhà các đối tượng ngay trong đêm 15 và sáng 16/7, công an thu giữ hơn 450 triệu đồng tiền mặt; hơn 2.100 tịch ghi đề thể hiện số tiền 2 tỷ đồng; 12 máy fax, 7 máy tính, 16 điện thoại phục vụ việc liên lạc...

Sáng ngày 16/7, Đại tá Trần Thanh Hải - Trưởng Công an quận Thanh Khê đã biểu dương và khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc điều tra, phá án.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý.

Vũ Trung