Hội nghị kết nối Công nghiệp hỗ trợ TP. Đà Nẵng 2022

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương cho rằng: Các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo và CNHT ngày một phát triển, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, tuy nhiên vẫn còn những điểm nghẽn lớn.

Để thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo và công nghiệp hỗ trợ trong nước, thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ thực hiện nhiều giải pháp trọng tâm như: Hoàn thiện hệ thống chính sách, văn bản pháp luật; bố trí nguồn lực để tập trung phát triển các ngành công nghiệp mà Việt Nam có lợi thế; tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi; phát triển hệ thống doanh nghiệp công nghiệp…

314054576_571553178307133_5701838261310738243_nF

ng-Đỗ-Minh-Tâm---Tổng-Giám-đốc-THACO-Industries-trao-đổi-với-các-đối-tác-tại-Khu-trưng-bày-sản-phẩm-của-THACO-Industries

Hội nghị Kết nối công nghiệp hỗ trợ TP. Đà Nẵng năm 2022 là cơ hội kết nối các doanh nghiệp CNHT tại TP. Đà Nẵng, miền Trung - Tây Nguyên và các tỉnh thành cả nước để cùng nhau hợp tác, liên kết phát triển; đồng thời mở rộng kết nối với các tập đoàn đa quốc gia, các nhà đầu tư nước ngoài; từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Tại sự kiện, các doanh nghiệp đã thảo luận, đề xuất nhiều giải pháp giúp phát triển ngành CNHT.

3

Tham gia Hội nghị với tư cách là doanh nghiệp tiên phong phát triển CNHT với quy mô lớn tại Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và cả nước, THACO INDUSTRIES đã giới thiệu chiến lược, tầm nhìn, quy mô sản xuất kinh doanh… của Tập đoàn; đồng thời khẳng định trọng trách là doanh nghiệp đầu tàu, tiên phong hình thành một hệ sinh thái thông qua hợp tác liên kết với đối tác trong và ngoài nước để phát triển chuỗi sản xuất kinh doanh sản phẩm CNHT.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đỗ Minh Tâm - Tổng giám đốc THACO INDUSTRIES cho rằng, cần tăng cường kết nối giữa các doanh nghiệp. Trong đó, những doanh nghiệp lớn đã tham gia vào chuỗi cung ứng sẽ đóng vai trò kết nối chia sẻ về công nghệ, quản trị và đơn hàng để giúp cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội từng bước tham gia vào chuỗi giá trị (nhà cung cấp cấp 2, 3), từng bước trở thành nhà cung cấp lớn hơn cho các đối tác.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Tổng giám đốc THACO INDUSTRIES đã ký kết Bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác phát triển năng lực sản xuất CNHT với Trung tâm khuyến công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng, mở ra cơ hội hợp tác giữa THACO INDUSTRIES và các doanh nghiệp sản xuất CNHT trên địa bàn thành phố.

Kim Duyên