Đại hội sale&marketing 2016 (VSMcamp 2016) đã chính thức khai màn sáng nay, 24/9 tại sân Golf Long Biên (Hà Nội). Hơn 1.000 người đã có mặt tại đây để tham gia phiên khai mạc toàn thể sự kiện chuyên ngành đầu tiên của giới sale&marketing tại Việt Nam.

VSMcamp đầu tiền có chủ đề “Xây dựng chiến lược bán hàng và marketing cho thương hiệu quốc gia” với nhiều nội dung hấp dẫn đến từ các diễn giả nổi tiếng trong và ngoài nước. Ngoài những chủ đề được coi là "kinh điển" trong chuyên ngành sale&marketing như: Quyền năng của nghệ thuật kể chuyện đến từ diễn giả Bharat Avalani, Giám đốc Tri thức - Liên đoàn các Hiệp hội Quảng cáo châu Á (AFAA) hay "Lovemark" - lý thuyết kinh điển của ngành đến từ diễn giả Hoàng Đạo Hiệp, Giám đốc Điều hành Saatchi & Saatchi Vietnam, MSLGroup Vietnam, VSMcamp 2016 tập trung nhiều đến những kiến thức, xu hướng mới đang thay đổi từng ngày trong thời đại số. 

Dự báo về sự chuyển đổi vai trò của các giám đốc marketing, Rohit Dadwal, Giám đốc Điều hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Hiệp hội Mobile Marketing toàn cầu (MMA Global) cho biết, trong vòng 5 năm tới, CMO (Chief Marketing Officer) sẽ trở thành những người “cầm cân nảy mực" quyết định đến sự thành công của bất cứ doanh nghiệp nào. Bởi vậy, trước sự bùng nổ của digital marketing (tiếp thị số), các CMOs phải là những người dẫn đầu nhạy bén, theo kịp xu hướng, nhưng cũng vừa là người định hướng cho chiến lược phát triển phù hợp với đặc thù của doanh nghiệp. Chắc chắn trong 5-10 năm tới, những phát triển mới của công nghệ và tác động của nó đối với các chuyên gia marketing là điều không thể tránh khỏi.

Trong khi đó, các diễn giả trong nước lại tập trung nhiều hơn vào những nội dung trực tiếp, cụ thể như "Sáng tạo số trong chiến lược marketing và quảng cáo hiện đại khi Digital marketing không còn là sự lựa chọn mà là chiến lược không thể thiếu đối với các marketer; Giải pháp bán hàng và hệ thống phân phối trong thế giới số khi công nghệ di động và mạng xã hội đang đặt ra nhiều yêu cầu thay đổi về phương thức bán hàng và xây dựng hệ thống phân phối. Ngoài ra còn có các nội dung được xem là "sống còn" với nhiều doanh nghiệp trong thời đại hiện nay như: Truyền thông xã hội và ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng và marketing hiện đại; Làm thế nào để chiến dịch quảng cáo trở nên khác biệt? và vai trò của Content Marketing trong kỷ nguyên số...

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên, một đại hội chuyên ngành có quy mô lớn được “số hóa” hoàn toàn. Mỗi khách đăng ký tham dự sẽ có một thẻ thành viên được mã hóa theo thông tin cá nhân và toàn bộ hoạt động ra, vào sự kiện cũng như các thông tin hội thảo chuyên đề đều được kiểm soát qua chiếc thẻ này.

Ban tổ chức VSMcamp cũng xây dựng một ứng dụng riêng cho smartphone dành cho khách. Từ ứng dụng này, người tham dự có thể truy cập để cập nhật những thông tin chi tiết như lịch trình, bản đồ sự kiện, danh sách diễn giả, các bài thuyết trình hay các hoạt động tương tác trực tiếp với diễn giả và những người tham dự.

Ngoài ứng dụng trên di động, VSMcamp còn có một mạng xã hội được xây dựng riêng cập nhật toàn bộ thông tin sự kiện.

Ông Lê Quốc Vinh, Trường Ban tổ chức VSMcamp chia sẻ: "VSMcamp là một sự kiện quan trọng nhất của ngành sales, marketing, quảng cáo và truyền thông Việt Nam trong năm nay. Qua những bài tham luận, diễn đàn và worrkshop đề cập đến hầu hết các vấn đề cốt lõi theo xu hướng hiện đại mang lại rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm để các doanh nghiệp hoạch định chiến lược phát tiên thương hiệu trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu. Các thương hiệu mạnh sẽ góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam và đó là mục tiêu lâu dài của Đại hội sales &marketing toàn quốc. Dự kiến sự kiện sẽ được Câu lạc bộ giám đốc sales&marketitng Việt Nam (CSMO) tổ chức thương niên để trở thành một sân chơi nghiêm túc đóng góp cho chiến lược thương hiệu quốc gia".