Sáng nay (7/7), Hà Tĩnh có hơn 17.300 thí sinh bước vào môn thi Ngữ văn - môn thi đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã triển khai 35 đội hình tiếp sức mùa thi với mục tiêu “Mỗi đội hình- Nhiều nhiệm vụ” tại 35 điểm thi.

Trong đợt tiếp sức mùa thi này có hơn 1.000 thanh niên tình nguyện đã triển khai thực hiện các hoạt động hỗ trợ thí sinh, người nhà và các hội đồng thi.

{keywords}
Hà Tĩnh sáng nay có hơn 17.300 thí sinh tham dự thi môn Ngữ Văn
{keywords}
Tỉnh đoàn Hà Tĩnh huy động hơn 1.000 thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi
{keywords}
Các thí sinh được đo nhiệt độ trước khi vào phòng thi
{keywords}
 

“Tỉnh đoàn đã huy động, bố trí 35 điểm rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt cho gần 35.000 lượt thí sinh và người nhà tại các cổng trường; bố trí gần 70 điểm trông giữ xe, giữ đồ cho 16.353 lượt thí sinh, người nhà; phát trên 6.200 khẩu trang; 18.650 chai nước…”, một cán bộ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh thông tin.

Ngoài ra, thanh niên tình nguyện bố trí các chuyến xe để chở miễn phí, đưa đón hơn 440 lượt thí sinh ở xa, thí sinh khuyết tật và các trường hợp thí sinh quên mang giấy tờ, muộn giờ…

{keywords}
Sáng nay ở Hà Tĩnh có mưa rải rác
{keywords}
Thanh niên tình nguyện che ô dù tránh mưa cho các sĩ tử
{keywords}
Điểm giữ đồ miễn phí
{keywords}
 

Đặc biệt, tại điểm thi Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh có nhiều học sinh nhà ở xa địa điểm thi nên đoàn viên thanh niên đã nấu cơm miễn phí cho các em.

“Chúng tôi nấu 35 suất cơm miễn phí cho học sinh có nhà xa điểm thi, bố trí chỗ nghỉ trưa và tối cho thí sinh tại ký túc xá của Trường Cao đẳng công nghệ. Các em ăn uống rất vui vẻ. Chúng tôi rất vui vì góp một phần nhỏ công sức để tạo động lực cho các em làm bài tốt trong kỳ thi tốt nghiệp này”, cán bộ Tỉnh đoàn chia sẻ thêm.

{keywords}
Xe chở thí sinh miễn phí
{keywords}
Sắp xếp, giữ xe miễn phí cho phụ huynh đưa đón con đi thi
{keywords}
Hỗ trợ thí sinh khuyết tật đến điểm thi
{keywords}
 

Đợt thi này, có nhiều đơn vị, tổ chức tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử ở Hà Tĩnh. Trong đó, cán bộ, nhân viên Công ty Điện lực Hà Tĩnh cũng đã bố trí nhân lực có mặt tại các điểm thi để phát nước, khẩu trang, tiếp sức cho các thí sinh.

{keywords}
 
{keywords}
Ngành điện phát nước miễn phí cho học sinh

Em Nguyễn Hà An, thí sinh dự thi tại điểm thi Phan Đình Phùng cho biết: “Sáng nay em đi đến điểm dự thi hơi trễ giờ, rất may có các anh chị tình nguyện viên hỗ trợ, hướng dẫn và đưa đón em đến điểm thi.  Sáng nay Hà Tĩnh có mưa, nhiều bạn không mang theo ô cũng được các anh chị che mưa để vào đến phòng thi không bị ướt. Chúng em rất cảm động”.

{keywords}
Những suất cơm ấm áp được các tình nguyện viên nấu cho các sĩ tử có nhà xa điểm thi
{keywords}
Thí sinh ăn trưa miễn phí
{keywords}
Những cái đấm tay chúc các sĩ tử tự tin làm bài thi thật tốt

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sáng nay mọi hoạt động thi cử tại địa phương diễn ra bình thường.

“Kết thúc thi môn Ngữ Văn, có 26 thí sinh vắng thi nhưng chủ yếu là thí sinh tự do. Hội đồng thi thực hiện quy chế thi một cách nghiêm túc, không có thí sinh và học sinh vi phạm”, ông Anh nói.

Được biết, so với năm trước, số lượng thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi năm 2021 tăng hơn 2.000 em. Trong tổng số hơn 17.340 thí sinh đăng ký dự thi, có 15.895 thí sinh THPT, 1.445 thí sinh giáo dục thường xuyên.

Số thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp là 4.564 em; thí sinh đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng là 12.042 em; thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng là 734 em.

Thiện Lương

Đề Ngữ văn 'phân hóa tốt', dự đoán điểm trung bình 6 - 7 điểm

Đề Ngữ văn 'phân hóa tốt', dự đoán điểm trung bình 6 - 7 điểm

Đây là nhận xét của nhiều giáo viên, giảng viên về đề thi môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT sáng nay 7/7. Đề thi năm nay cũng được đánh giá cao hơn năm trước.

Chủ nhà trọ ở Quảng Trị lo ăn, ở miễn phí cho hơn 100 sĩ tử thi tốt nghiệp

Chủ nhà trọ ở Quảng Trị lo ăn, ở miễn phí cho hơn 100 sĩ tử thi tốt nghiệp

Anh Thắng ở Quảng Trị sử dụng nhà nghỉ của mình để phục vụ miễn phí cho các sĩ tử. Ngoài ra, anh còn thuê 4 nhà nghỉ khác và đặt 200 suất ăn đặc biệt để đãi 100 sĩ tử thi tốt nghiệp THPT.