Sáng 9/12, Hội chợ du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng 2022 chính thức diễn ra với chủ đề “Phát triển du lịch biển, khai thác thế mạnh của Du lịch Việt Nam” nhằm hỗ trợ và thúc đẩy hệ thống doanh nghiệp du lịch cả nước triển khai mạnh mẽ các hoạt động để phục hồi và phát triển du lịch quốc tế.

Hội chợ du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng 2022 chính thức diễn ra

Hơn 400 doanh nghiệp đến từ trên 30 tỉnh, thành phố trên cả nước và từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia các gian hàng. Dự kiến sẽ có trên 2.000 doanh nghiệp và trên 30.000 lượt khách Việt Nam và quốc tế  đến tham gia các hoạt động tại hội chợ.

Mục tiêu sự kiện là tổ chức cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế làm việc, trao đổi sản phẩm, ký kết hợp tác trao đổi khách nhằm thu hút khách vào Việt Nam, qua đó thúc đấy nhanh việc khôi phục du lịch quốc tế.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt cho biết, sau gần 9 tháng mở cửa trở lại, ngành du lịch Việt Nam đã và đang từng bước phục hồi, phát triển theo xu hướng tích cực với nhiều tín hiệu khả quan. 

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt

Từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã đón 2,7 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ gần 100 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 457 nghìn tỷ đồng. Các hoạt động, sự kiện du lịch đang ngày càng sôi động và mở rộng về quy mô với các nội dung, chủ đề phong phú, đặc sắc.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt yêu cầu, thời gian tới các địa phương cũng như các doanh nghiệp cần đẩy mạnh kết nối lại thị trường, liên kết, hợp tác, hình thành các sản phẩm mới; thu hút, trao đổi khách giữa các địa phương, các điểm đến; củng cố, nâng cao đội ngũ lao động du lịch với chất lượng nghiệp vụ cao; đổi mới trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, hình ảnh, đất nước con với Việt Nam. 

“Hội chợ lần này tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch, điểm đến, các địa phương tại miền Trung nói riêng và cả nước nói chung có thể gặp gỡ, nắm bắt thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác và phát triển trong giai đoạn mới… Đồng thời tiếp tục thúc đẩy phát triển du lịch nội địa và chuẩn bị các điều kiện để đẩy mạnh du lịch quốc tế tăng trưởng trở lại”, ông Việt nhấn mạnh.

Một số hình ảnh tại hội chợ

Hội chợ thu hút hơn 400 doanh nghiệp đến từ trên 30 tỉnh, thành phố trên cả nước và từ 12 quốc gia vùng lãnh thổ tham gia các gian hàng
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt cùng các đại biểu tham gia các gian hàng
Gian hàng dệt thổ cẩm của tỉnh Thừa Thiên - Huế
Các đối tác nước ngoài tham gian sự kiện