Khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu khiến thị trường ô tô Mỹ hiện rơi vào tình trạng xe mới khan hiếm, giá ô tô cũ tăng vọt. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các đại lý xe mới ở Mỹ phải ra đường để tìm mua những chiếc ô tô đã qua sử dụng và mang về bán kiếm thêm mùa dịch.

{keywords}
Chiếc bán tải Toyota Tacoma XtraCab cổ đời từ năm 1998 mới đây đã được bán đấu giá trên mạng và thu hút hơn 200 đại lý ô tô tham gia.

 

Đáng chú ý mới đây, sau khi có thông tin một chiếc xe bán tải Toyota 23 năm tuổi đang được bán đấu giá khá hấp dẫn, ngay lập lức có hơn 200 đại lý ô tô Mỹ đã cùng nhau giành giật để mua lại cho bằng được. 

Cụ thể, chiếc Toyota Tacoma XtraCab đời 1998 có số km lăn bánh 64.000 dặm (khoảng 102.000 km) được đăng bán đấu giá công khai trên trang Carmax với giá khởi điểm là 6.000 USD (138 triệu đồng). Và chỉ trong thời gian vỏn vẹn đúng 15 giây chiếc Toyota Tacoma XtraCab đã tìm thấy chủ nhân mới chịu chi, trả giá lên đến 17.000 USD (khoảng 391 triệu đồng). Con số này bằng 90% so với giá của một chiếc Toyota Tacoma phiên bản mới nhất trên thị trường Mỹ.

 Điều này đã phần nào cho thấy tình trạng khan hiếm ô tô tại các đại lý xe hơi ở Mỹ vào thời điểm hiện tại.  Được biết, một tuần, trên trang Carmax có hơn 12.000 giao dịch mua bán ô tô trực tuyến. Trang này bán đủ mọi loại xe, từ ô tô "cổ lỗ sĩ" như Mercury Grand Marquis cho đến "siêu bò" Lamborghini Huracan đời 2021. Tuy nhiên, có lẽ hiếm chiếc xe nào được tranh giành như chiếc Toyota Tacoma XtraCab đời 1998 kể trên.

Bắt đầu từ khoảng tháng 1 đầu năm nay, cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu hiện vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc. Nguyên nhân của cuộc khủng hoảng này là do nhu cầu mua xe của người tiêu dùng tăng trở lại sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến các công ty sản xuất chip không kịp "trở tay".

Một số hình ảnh của xe:

{keywords}
Chiếc Toyota Tacoma XtraCab ngoại hình còn khá mới. 
{keywords}
Gầm xe. 
{keywords}
 
{keywords}
Bên trong nội thất đã khá cũ kĩ. 
{keywords}
 
{keywords}
Động cơ xe. 

Hoàng Anh (theo Motor1)

Mời bạn đọc chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Thị trường ô tô Malaysia thiệt hại 3,3 tỷ đô la sau 2 tháng giãn cách

Thị trường ô tô Malaysia thiệt hại 3,3 tỷ đô la sau 2 tháng giãn cách

Hiệp hội Ô tô Malaysia (MAA) cho biết chỉ trong tháng 6 và 7 vừa qua, ngành công nghiệp ô tô nước này thiệt hại khoảng 3,3 tỷ USD.