Ông Trần Xuân Công, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, hàng trăm cán bộ công nhân ngành điện cùng nhiều máy móc thiết bị chuyên dụng vẫn đang treo mình trên các đường dây điện để sửa chữa.

{keywords}
Công nhân điện lực Bố Trạch, Quảng Bình làm việc xuyên đêm để sớm cấp điện lại cho người dân.

Trước đó, sau 5h càn quét các huyện thị ở Quảng Bình, bão số 13 đã làm hư hỏng nhiều đường dây trên hệ thống điện sinh hoạt do điện lực Quảng Bình quản lý.

Toàn tỉnh có hơn 177 ngàn khách hàng tại 68 xã bị mất điện. Trong đó, các huyện Bố Trạch và Quảng Trạch là vùng bị thiệt hại nhất và có số hộ mất điện nhiều nhất.

Sau khi bão tan, công nhân ngành điện đã có mặt ngay tại các điểm nóng hư hỏng, thức xuyên đêm để sửa chữa và cấp điện trở lại cho hơn 100 ngàn hộ dân.

Đến sáng nay, toàn tỉnh vẫn có hơn 24 ngàn hộ dân chưa được cấp điện trở lại.

{keywords}
Nỗ lực khắc phục sửa chữa điện lưới

“Trong sáng nay, chúng tôi đã huy động công nhân của điện lực Tuyên Hóa, Minh Hóa ra vùng Quảng Trạch, Ba Đồn để hỗ trợ sửa chữa, nhằm cấp điện trở lại sớm nhất cho người dân", ông Công nói.

Bão số 13 quét qua Quảng Bình đã làm 8 người bị thương khi giằng chống nhà cửa, trong đó huyện Lệ Thuỷ có 5 người. Hơn 500 ngôi nhà bị tốc mái, 3 tàu thuyền bị chìm và thủng mạn do va đập vì sóng lớn.

Hải Sâm

Bão số 13 thổi bay hơn 1.500 mái nhà, 18 người bị thương

Bão số 13 thổi bay hơn 1.500 mái nhà, 18 người bị thương

Thiệt hại ban đầu, bão số 13 đã làm 18 người bị thương, 1.505 nhà bị tốc mái. Hiện bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.