Theo thông báo mới nhất từ hãng ô tô liên doanh Nhật Bản, chương trình triệu hồi thay thế bảng đồng hồ cho 306 xe Toyota Veloz Cross được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia sẽ được triển khai từ 4/1/2023, trong đó bao gồm 239 xe mang mã hiệu W101LE-LBSFF và 67 xe mang mã hiệu W101LE-LBVFF. Tất cả đều được sản xuất trong giai đoạn từ 11-18/4/2022.

Lý do triệu hồi là do vật liệu hàn có thể được điền không chính xác ở một số chân cực của bảng mạch in (PCB) - nơi lắp đặt mạch tích hợp (IC) của mạch nguồn. Nếu xe hoạt động trong điều kiện đường xóc hoặc nhiệt độ quá cao, chân cực của mạch tích hợp có thể bị bong tách khỏi bản mạch in, khiến đồng hồ táp lô có thể bị tắt nguồn. 

Việc lái xe trong điều kiện không có các thông tin hiển thị trên đồng hồ táp lô có thể gây bất tiện, ảnh hưởng đến an toàn trong quá trình lái xe. Chính vì vậy, những người dùng xe Toyota Veloz Cross nếu nằm trong diện bị ảnh hưởng cần mang xe đến đại lý Toyota để kiểm tra và thay thế miễn phí. Thời gian thay thế chưa đến 1 giờ/xe.

Toyota Veloz Cross được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ tháng 3/2022 và có doanh số tăng trưởng theo từng tháng. Chỉ hơn 8 tháng bán ra, doanh số cộng dồn của mẫu xe này đã đạt 12.876 xe và hiện đang đứng 2 trong danh sách các mẫu xe MPV có mặt trên thị trường.

Cũng vì những kết quả đó, hãng xe ô tô liên doanh Nhật Bản đã quyết định chuyển sang lắp ráp trong nước mẫu xe này thay vì nhập khẩu như trước đó và bán ra kể từ tháng 1/2023.

Ngô Minh

Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!