Ngày 13/7, Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh KIên Giang cho biết, theo số liệu từ Sở Du lịch tỉnh, hiện có khoảng 43.000 khách du lịch đang lưu trú trên địa bàn TP Phú Quốc. Trong đó, có hơn 2.100 là khách quốc tế.

Do thời tiết xấu, hai ngày qua, các tàu, phà đưa rước khách từ đất liền ra Phú Quốc và ngược lại phải tạm ngưng hoạt động, khiến hàng nghìn du lịch mắc kẹt lại trên đảo ngọc. 

Chính quyền TP Phú Quốc đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn, cơ sở lưu trú kịp thời hỗ trợ khách du lịch mắc kẹt lại đảo. 

Những ngày qua Phú Quốc có mưa to, sóng lớn. Ảnh: Cổng TTĐT Kiên Giang 

Chủ tịch UBND TP Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng cho biết, thành phố đã trao đổi với các cơ sở kinh doanh du lịch, công ty lữ hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất để du khách được ở lại đảo đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, UBND TP lập đường dây nóng để cập nhật thông tin về thời tiết hoặc những thông tin du khách có nhu cầu để kịp thời hỗ trợ. UBND TP chỉ đạo cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, cùng các cơ sở dịch vụ lưu trú lớn có cơ chế, chính sách giảm giá ngay thời điểm này, như dịch vụ lưu trú, dịch vụ ăn uống để du khách yên tâm ở lại. 

Các dịch vụ như cáp treo, lặn biển, đi bộ dưới biển ngắm san hô và tour tham quan các đảo… đã tạm ngưng hoạt động. Du khách được khuyến cáo tuyệt đối không nên tắm biển trong thời điểm này. 

“Tôi ra Phú Quốc vào dịp này nhưng thời tiết không thuận lợi, mưa rất to, gió lớn nên cả gia đình chỉ ở trong khách sạn. Tôi đang chờ tàu hoạt động trở lại để về đất liền”, chị Thu Ngân (ngụ TP Cần Thơ) chia sẻ.