XEM CLIP:

Bà Trần Thanh Ngọc (38 tuổi, trú tại phố Hàng Đường, TP Hà Nội) phản ánh việc mất an toàn khi phải tắm chung với tàu hút cát cỡ lớn tại bãi tắm Cát Cò 1.

Việc hút cát này khiến cho nhiều khách du lịch trong đó có bà Ngọc lo sợ nguy hiểm đến tính mạng.

Tàu cỡ lớn cắm vòi hút cát ở nơi du khách đang tắm biển

Bà Ngọc phản ánh sự việc đến PV Báo VietNamNet kèm nhiều clip, hình ảnh ghi lại ở nhiều khung giờ khác nhau trong nhiều ngày.

Theo đó, vào các ngày trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, tại bãi tắm Cát Cò 1 (bãi biển tự nhiên được đánh giá là đẹp nhất Cát Bà) liên tục xảy ra hoạt động hút cát.

Tàu công suất lớn cắm vòi xuống khu vực biển sát chân núi hút cát rồi bơm lên khu bãi cát. 

Hàng trăm du khách ái ngại lên bờ vì sợ tàu hút cát 

“Hoạt động này làm nước biển nổi đục. Chiếc tàu này hoạt động cả ngày lẫn đêm, ảnh hưởng đến việc nghỉ dưỡng, vui chơi của khách du lịch. Đáng lo ngại nhất là việc hút cát diễn ra ở nơi hàng trăm du khách đang tắm biển”, bà Ngọc bức xúc.

Đây là bãi  tắm tự nhiên đẹp nhất Cát Bà, thu hút  khách du lịch tới tắm biển và nghỉ dưỡng

Trao đổi với PV VietNamNet, Chủ tịch UBND huyện Cát Hải Bùi Tuấn Mạnh xác nhận có sự việc như người dân phản ánh. Con tàu hút cát đó là do huyện gọi về để bơm cát từ biển lên làm bãi bóng chuyền nữ.

Hoạt động hút cát diễn ra suốt đêm

Khi PV hỏi việc huyện tự ý cho hút cát từ biển, cạnh bãi tắm phục vụ khách du lịch như thế có đúng quy định không? Ông Mạnh đã xin phép được im lặng và từ chối trả lời.

Công an huyện Cát Hải cho hay, đơn vị có biết sự việc nhưng phạm vi tàu hút cát không thuộc địa phận quản lý của đơn vị.

Một lãnh đạo khác của huyện Cát Hải cho hay, nếu  nói về  tính  pháp  lý việc hút cát là chưa đúng. Tuy nhiên đây là để phục vụ cho giải đấu bóng chuyền nữ sắp tới nên tạo điều kiện.

Nguyễn Thu Hằng