Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh năm 2019 có sự tham gia của 417 gian hàng, là dịp để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP Quảng Ninh ra thị trường, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân và du khách.

Tại Lễ khai mạc Hội chợ, Ban Tổ chức đã công bố Quyết định xếp hạng các sản phẩm OCOP năm 2019 và trao giấy chứng nhận các sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên cho các sản phẩm OCOP Quảng Ninh. Đây là một trong những hoạt động thiết thực góp phần đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá các sản phẩm OCOP Quảng Ninh; kịp thời động viên và tôn vinh các doanh nghiệp và sản phẩm OCOP tỉnh trong quá trình sản xuất và nâng cao giá trị thương hiệu các sản phẩm bản địa địa phương.

{keywords}
 

Hội chợ bao gồm 417 gian hàng với các loại sản phẩm đa dạng, phong phú. Trong đó, các sản phẩm OCOP Quảng Ninh được giới thiệu tại 120 gian hàng thuộc 14/14 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, gian hàng của Liên minh HTX, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Hội Nông dân tỉnh, 87 gian hàng của doanh nghiệp/HTX/Cơ sở sản xuất/THT OCOP Quảng Ninh tham gia với 350 sản phẩm (thực phẩm 258 sản phẩm; đồ uống 44 sản phẩm; thảo dược 42 sản phẩm; thủ công mỹ nghệ 6 sản phẩm).

39 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia với 122 gian hàng, giới thiệu trên 300 sản phẩm nông sản đặc trưng vùng miền. 25 gian hàng đại diện các Đại sứ quán, tổ chức quốc tế sẽ giới thiệu trên 50 mặt hàng, sản phẩm đặc sắc từ các nước.

Ngoài ra có 170 gian hàng giới thiệu các sản phẩm làng nghề, gốm sứ, cây cảnh, đồ gỗ thủ công mỹ nghệ...

Quảng Ninh là địa phương đi đầu xây dựng triển khai Chương trình mỗi xã phường một sản phẩm từ năm 2013. Đến nay, có 164 đơn vị tham gia với 421 sản phẩm OCOP; phát triển các kênh tiêu thụ truyền thống và hiện đại. Chương trình OCOP đã mang lại hiệu quả rõ rệt; tạo việc làm mới, tăng thu nhập, phát triển sản xuất, là một giải pháp thoát nghèo bền vững và được Trung ương cho triển khai nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.

Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2019 là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của tỉnh Quảng Ninh. Hội chợ góp phần giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP của địa phương, sản phẩm nông sản, đặc sản của các tỉnh, thành phố trịong cả nước và các sản phẩm điển hình của các nước trong khu vực như Thái Lan, Hàn Quốc, Iran… Đồng thời, việc tổ chức Hội chợ OCOP Khu vực phía Bắc – Quảng Ninh 2019 một lần nữa khẳng định sự thành công của chương trình được triển khai trên địa bàn tỉnh, tạo hiệu ứng lan tỏa trong cả nước, hứa hẹn những bước tiến quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh các sản phẩm đặc trưng và chất lượng của các địa phương.

Nằm trong khuôn khổ hội chợ, Sở Công thương và Ban xây dựng nông thôn mới phối hợp tổ chức 2 hội nghị: Hội nghị đối tác OCOP 2019, Hôi nghị kết nối cung - cầu tỉnh Quảng Ninh năm 2019.

Hội chợ OCOP Khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2019 diễn ra từ ngày 30/8 đến ngày 3/9 tại Cung Quy hoạch Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.   

Ngọc Minh