Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday là sự kiện thường niên được Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các đối tác, doanh nghiệp đồng hành tổ chức nhằm tạo thói quen mua sắm trực tuyến và khuyến khích các hoạt động mua sắm uy tín, tiện lợi, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương, qua 3 năm triển khai, chương trình Online Friday ngày càng thu hút được sự quan tâm rộng rãi của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng. Trong năm 2016, hơn 3.000 doanh nghiệp, trong đó 200 doanh nghiệp lớn nhất trên thị trường bán lẻ đã tham gia chương trình, với hơn 370.000 khuyến mãi dành cho người tiêu dùng. Hơn 967 tỷ đồng là tổng doanh thu các doanh nghiệp đạt được trong ngày Online Friday 2016, tăng gấp 2,24 so với ngày trung bình trong năm.

Trong năm thứ tư được tổ chức, Online Friday 2017 có nhiều thay đổi đáng chú ý. Cụ thể, năm nay Ban tổ chức dự kiến số doanh nghiệp tham gia sẽ lên đến hơn 3.000 doanh nghiệp, gồm các doanh nghiệp bán lẻ lớn, uy tín, các nhà sản xuất, các đơn vị cung cấp hạ tầng cho thương mại điện tử bao gồm các doanh nghiệp về thanh toán và chuyển phát.

Về phía người tiêu dùng, chương trình Online Friday 2017 tập trung định hướng các doanh nghiệp tham gia vào các sản phẩm uy tín và các chương trình khuyến mãi chất lượng. Theo đó, người tiêu dùng khi tham gia mua sắm trong các sự kiện của chương trình, sẽ có thể tiếp cận với 3 nhóm khuyến mãi lớn: Nhóm các sản phẩm khuyến mãi được đảm bảo bởi Ban tổ chức; Nhóm các sản phẩm đồng hành của các doanh nghiệp sản xuất; Nhóm các sản phẩm giá “Shock”.

Chỉ còn 4 ngày nữa, sự kiện Online Friday thường niên lớn nhất năm nay sẽ diễn ra. Trong 24 giờ vàng mua sắm trên website chính thức của Online Friday 2017 tại địa chỉ www.onlinefriday.vn, từ 0h đến 24h ngày 1/12/2017, người tiêu dùng sẽ có cơ hội mua được nhiều sản phẩm đa dạng, chất lượng cao từ những thương hiệu lớn với mức giảm giá sâu, giá thành hấp dẫn. Online Friday năm nay đáng chú ý với 3 hình thức sản phẩm hấp dẫn: Sản phẩm đảm bảo, Sản phẩm Giảm giá khủng và Sản phẩm Đồng hành.

Theo thông tin mới nhất từ Ban tổ chức, Ngày mua sắm trực tuyến năm nay sẽ có hàng trăm nghìn sản phẩm có mức giá ưu đãi cao. Đặc biệt, trong lần thứ tư được tổ chức, mô hình phân loại và xác nhận các Sản phẩm đảm bảo tiếp tục được Ban tổ chức triển khai.

Cụ thể, ản phẩm đảm bảo là những sản phẩm do doanh nghiệp đưa lên hệ thống Online Friday và được Ban tổ chức xác thực và gắn nhãn “Sản phẩm đảm bảo”. Điều quan trọng nhất để trở thành một Sản phẩm đảm bảo là toàn bộ hàng hóa phải chính hãng, có nguồn gốc – xuất xứ rõ ràng. Các Sản phẩm đảm bảo cũng phải đạt các tiêu chí về chất lượng khuyến mãi như: không được tăng giá niêm yết trước khi giảm; chương trình giảm giá tốt; số lượng sản phẩm tồn đảm bảo…

Nhằm góp phần đảm bảo lợi ích cho người tiêu dùng, Sản phẩm đồng hành cũng là một trong những mô hình sản phẩm nổi bật nhất của Online Friday 2017. Theo Ban tổ chức, Sản phẩm đồng hành là sản phẩm độc quyền với số lượng hạn chế đến từ các nhà sản xuất tham gia đồng hành cùng chương trình Online Friday.

Ban tổ chức cũng cho hay, để trở thành Sản phẩm đồng hành với chương trình Online Friday 2017, các sản phẩm tham gia phải được đảm bảo là chính hãng của nhà sản xuất có đại diện tại Việt Nam. Sản phẩm đồng hành có thể do doanh nghiệp phân phối chính hãng đăng ký hoặc trực tiếp do Nhà sản xuất đăng ký. Đặc biệt, các sản phẩm đồng hành phải có mức giảm giá hoặc quà tặng giá trị tương đương 40% trở lên so với giá thực của sản phẩm. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn phải cam kết số lượng sản phẩm tối thiểu 100 đơn vị hoặc thống nhất với Ban tổ chức tùy theo giá trị của sản phẩm.

Trước đó, trong Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu diễn ra cuối tháng 9/2017 - sự kiện khởi động của chương trình Online Friday năm nay, đã có 5 nhãn hiệu lớn tham gia chương trình Sản phẩm đồng hành, đó là Nagakawa, Xe đạp điện Anbico, Sunhouse, Leflair và đồng hồ Seiko.

Đại diện Ban tổ chức cho biết thêm, với mục tiêu đưa chương trình trở thành một Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm 2017, sự kiện Online Friday 2017 diễn ra ngày 1/12 tới dự kiến sẽ có sự tham gia mô hình Sản phẩm đồng hành của nhiều doanh nghiệp lớn hơn như Thế Giới Di Động, Sendo, Adayroi, Tiki, Lazada, Điện máy xanh, Shopee, Nagakawa, Samsung, Oppo, Anbico, Sunhouse…