Hôm nay, ngày 24/8/2015, Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và CNTT thuộc Bộ Công Thương đã phối hợp cùng Hiệp hội TM ĐT Việt Nam (VECOM) và báo điện tử VnExpress chính thức phát động “Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu”.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch triển khai “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2015” (Online Friday 2015) vào ngày 4/12/2015 tới.

“Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu” sẽ diễn ra trong ngày 28/8/2015 với hơn 50.000 sản phẩm khuyến mại lớn của hơn 500 doanh nghiệp được cập nhật và sắp xếp đầy đủ theo các nhóm ngành hàng trên website www.onlinefriday.vn nhằm tạo sự thuận lợi tối đa cho khách hàng.

Theo đó, các khách hàng chỉ cần truy cập vào website www.onlinefriday.vn và lựa chọn những sản phẩm yêu thích là có thể mua với giá ưu đãi của chương trình. Toàn bộ sản phẩm được đặt mua trong ngày 28/8/2015 sẽ được giao hàng tận nhà và được giảm 50% cước phí vận chuyển.

Đặc biệt, trong dịp này, Ban tổ chức cũng lựa chọn ra 2.015 sản phẩm siêu giảm giá để triển khai trong sự kiện BigOFF diễn ra từ 17h đến 20h ngày 28/8/2015 tại Times City, Hà Nội. Để mua được 2.015 siêu giảm giá này, từ ngày 24/8 đến ngày 27/8/2015, khách hàng chỉ cần truy cập website http://bigoff.onlinefriday.vn hoặc cài ứng dụng app BigOFF (https://play.google.com/store/apps/details?id=bigoff.online.friday2015) để đăng ký mua hàng.

Mỗi ngày, khách hàng đăng ký thành công sẽ được hệ thống gửi lại 1 mã xác nhận quyền tham gia mua sản phẩm để khách hàng sử dụng check-in tại sự kiện BigOFF. Những khách hàng đến sự kiện BigOFF sớm nhất sẽ được mua các sản phẩm khuyến mại siêu hấp dẫn hoặc tham gia chương trình quay số may mắn để mua hàng với giá siêu khuyến mãi.

Nhân dịp này, Cục TMĐT và CNTT cũng đã tổng kết cuộc thi sáng tạo logo OnlineFriday được tổ chức từ ngày 16/7 đến 7/8/2015. Kết quả, logo OnlineFriday của tác giả Đặng Văn Nam (Hà Nội) đã đạt giải Nhất do Ban Giám khảo lựa chọn và được sử dụng làm logo chính thức cho các chương trình của Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo Cục TMĐT và CNTT, Bộ Công Thương nhấn mạnh, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với giá ưu đãi. Đồng thời, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng, tạo thói quen mua sắm qua kênh thương mại điện tử.

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam đầu tiên được tổ chức vào ngày 5/12/2014, đã thu hút được hơn 10 triệu pageviews tại trang web của chương trình, mang lại tổng doanh thu 7,5 triệu USD. Với chương trình Ngày mua sắm trực tuyến năm nay, Bộ Công Thương dự kiến thu hút 2.500 doanh nghiệp, với khoảng 15.000 lượt khuyến mãi đăng ký và tổng doanh số giao dịch trong ngày 25 triệu USD (khoảng 500 tỷ đồng), gấp 3 lần năm ngoái.