Video: Sơn Biển đảo

Nằm ở phía Đông của huyện Vân Đồn và phía Tây Bắc của đảo Cô Tô lớn, Hòn 7 Sao Cô Tô là quần thể bao gồm 7 hòn đảo lớn nhỏ được nối liền với nhau bởi những con đường cát trắng mịn màng.

Ảnh: Sơn Biển Đảo
Dù có diện tích không lớn, nhưng Hòn 7 sao được thiên nhiên ban tặng cho địa hình độc đáo và tài nguyên đa dạng. Trên những triền núi và giữa những bãi cát, vào mùa hè, hoa sim nở tím ngắt và những cây phong ba trổ bông trắng tinh, tạo nên khung cảnh đẹp ngẩn ngơ. Ảnh: Thùy Chi

Ảnh: Thùy Chi

Tại 7 Sao có rất nhiều những bãi đá rộng, hoang sơ nằm xem lẫn các bãi cát trắng tinh, du khách có thể dễ dàng có được những bức hình check-in tuyệt đẹp. Ảnh: Sơn Biển Đảo

Điểm đặc biệt nhất ở hòn 7 sao mà ít hòn đảo nào ở miền Bắc có, chính là những con đường cát đi giữa biển. Khi thủy triều rút xuống, những con đường giữa biển này sẽ hiện ra, uốn lượn nối liền các đảo. Du khách có thể trải nghiệm cảm giác thong dong đi bộ trên cát mịn hoặc khi nước biển vẫn còn chưa rút hết để cảm nhận làn nước mát lạnh và ngắm nhìn những chú ốc biển mò mẫm kiếm ăn ngay dưới chân.  

Ảnh: Thùy Chi
Ảnh: Thùy Chi

Là địa điểm ít người biết tới và chưa đẩy mạnh làm du lịch, hòn 7 Sao vẫn giữ nguyên vẹn được sự hoang sơ, yên tĩnh và trong lành. Trên đảo không có nhà nghỉ hay quán ăn mà chỉ có những hộ nuôi ốc ở trên đảo. Nhưng bất cứ vị khách nào ghé đến đảo chơi, cũng được đón tiếp rất nhiệt tình và được hướng dẫn, giới thiệu về các hoạt động trên đảo. Chính vì vậy, nơi đây mang đến cảm giác rất dễ chịu, tự do, tách biệt hẳn khỏi những đông đúc xô bồ thường nhật. 

Trải nghiệm câu mực, bắt hải sản trên đảo. Ảnh: Sơn Biển đảo

Ngoài tắm biển, đi dạo thăm quan, tại 7 Sao du khách cũng có thể trải nghiệm đi bắt ốc. Nằm lẫn trong những bãi đá, bãi cắt quanh đảo là rất nhiều những loại ốc như ốc đá. Chỉ cần đi một lúc là có thể nhặt đầy một giỏ ốc mang về, sau đó hấp ăn ngay tại chỗ để cảm nhận được vị ngọt, vị tươi sẽ là trải nghiệm khiến nhiều người thích thú. Ngoài các loại ốc, du khách cũng có thể thử đi cậy hà – món đặc sản của Quảng Ninh. 

Rất nhiều những chú ốc đá nằm lẫn trong các mỏm đá quanh đảo. Ảnh: Thùy Chi

Trải nghiệm cạy hà cùng người dân. Ảnh: Thùy Chi

Vào buổi đêm, du khách cắm trại trên bãi cát mịn, nghe sóng biển vỗ rì rào và ngắm nhìn bầu trời sao lấp lánh. Rồi mò mẫm đi soi cua, bắt cù kỳ, bắt hải sâm cùng người dân, hoặc đi câu cá rồi nhóm củi nướng ăn. Trên đảo các loại sinh vật biển rất đa dạng, đủ để du khách có rất nhiều hoạt động. Những người dân nuôi ốc trên đảo còn bật mí rằng, quanh đảo có rất nhiều cá heo. Nếu may mắn, du khách có thể có cơ hội ngắm nhìn những đàn cá heo tung tăng bơi lợi. 

Ảnh: Thùy Chi
Ảnh: Thùy Chi

Đến với 7 Sao, du khách đừng bỏ qua khoảnh khắc hoàng hôn, để ngồi lặng ngắm sắc cam hồng phủ lên không gian, cảm nhận từng luồng gió trong veo và để khung cảnh tuyệt đẹp “chữa lành”, làm dịu cho tâm hồn.

Ảnh: Thùy Chi
Du khách không được mang chai nhựa, túi nilon lên đảo Cô Tô từ 1/9Từ ngày 1/9, huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) sẽ thí điểm áp dụng quy định du khách không mang chai nhựa, túi nilon, các vật liệu có nguy cơ ô nhiễm môi trường khi đi du lịch Cô Tô.