Ngày 18/2 (mùng 9 tháng Giêng), hàng nghìn người từ các tỉnh, thành lân cận đã về bến sông trước chùa Linh Quang (thôn Mai Hạ, xã Mai Đình, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) dự lễ phóng sinh hơn 7 tấn cá xuống sông Cầu.

W-den-ba-chua-kho-13-2.jpg
Hơn 7 tấn cá được phóng sinh xuống sông Cầu ở Bắc Giang.

Các loại cá phóng sinh gồm chép, trắm, trê, trôi, mè được mua từ trại cá giống trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Cá được đưa đến bằng ô tô, luôn được sục khí oxy để đảm bảo khỏe nhất, sau đó mọi người chuyền tay nhau thả xuống sông. 

phong sinh.jpg
Những con cá khỏe mạnh được thả xuống sông Cầu.

Mỗi xe cá trước khi được thả xuống sông đều được Thượng tọa, Tiến sĩ Thích Chân Quang (Trụ trì chùa Thiền tôn Phật Quang ở tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) chú nguyện an lành.

Ở trên bờ rất nhiều người dân, Phật tử tụng kinh phóng sinh theo nghi lễ Phật giáo với mong muốn những con cá được về với thiên nhiên mạnh khỏe, cũng như mong ước năm mới có sức khỏe tốt, vượt qua tai ương, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. 

W-den-ba-chua-kho-15-1.jpg
Phật tử tụng kinh phóng sinh theo nghi lễ Phật giáo.

Ông Trần Văn Dung (thuộc Ban tổ chức lễ phóng sinh) cho biết: "Việc tổ chức phóng sinh, thả cá giống dịp đầu xuân năm mới góp phần giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tái tạo nguồn lợi thủy sản, phát triển nguồn tài nguyên, giữ cân bằng sinh thái và tăng cường ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng".

w den ba chua kho 14 2 884.jpg
Lễ phóng sinh diễn ra trong khoảng 2 giờ đồng hồ.

Mặc dù buổi lễ phóng sinh rất đông người tham gia nhưng không có tình trạng chen lấn, xô đẩy... mà diễn ra trong sự trang nghiêm.