Sau gần 5 tháng phát động (từ tháng 8 đến 30/11), cuộc vận động sáng tác, dàn dựng và phổ biến các tác phẩm văn học, nghệ thuật với chủ đề Chung một niềm tin chiến thắng do Sở Văn Hóa Thể Thao TP.HCM tổ chức đã khép lại.

Ban tổ chức thông báo nhận tổng cộng 1867 tác phẩm của 721 tác giả ở 7 lĩnh vực nghệ thuật. Trong đó, 600 tác phẩm ở lĩnh vực văn học, 948 tác phẩm ở lĩnh vực âm nhạc, 57 tác phẩm ở lĩnh vực sân khấu; 10 tác phẩm ở lĩnh vực múa; 157 tác phẩm ở lĩnh vực mỹ thuật; 8 tác phẩm ở lĩnh vực điện ảnh và 87 tác phẩm ở lĩnh vực nhiếp ảnh.

{keywords}
Nhạc sĩ Thái Ngọc Sơn, 87 tuổi là tác giả lớn tuổi nhất tham gia cuộc vận động sáng tác. 

Cuộc vận động thu được thành tựu đáng kể với những kỷ lục thú vị. Tác giả lớn tuổi nhất là nhạc sĩ Thái Ngọc Sơn hiện đã 87 tuổi; tác giả nhỏ tuổi nhất là em Đỗ Quang An Thy 10 tuổi. Nhiếp ảnh gia Nguyễn Mạnh Cường tham dự cuộc vận động đến 35 tác phẩm. Những tác giả đa dạng ngành nghề, lĩnh vực hoạt động như: nhạc sĩ, ca sĩ, nhà thơ, nhà văn, bác sĩ, giáo viên, học sinh, các chiến sĩ bộ đội công an ở khắp cả nước.

Thời gian qua, chuỗi talkshow Chung một niềm tin chiến thắng (phát sóng vào lúc 20h tối thứ 7 hàng tuần) cũng được tổ chức với hơn 70 khách mời gồm các tác giả, nghệ sĩ, chuyên gia… tham dự. Chương trình không chỉ là nơi cập nhật những tin tức văn hoá, xã hội nổi bật và giao lưu với các khách mời, mà còn tạo nên một sân khấu biểu diễn thú vị trong lúc thị trường biểu diễn đóng băng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

{keywords}
 

Các nghệ sĩ không nhận cát-xê khi tham gia chương trình. 

“Talkshow thể hiện bước đột phá trong việc thúc đẩy chuyển đổi số, mang lại giá trị thiết thực đến cộng đồng người dân thành phố và trên cả nước, đặc biệt chương trình được thực hiện trong tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp và thời điểm bình thường mới tại TP HCM”, Ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Trung tâm ca nhạc nhẹ TPHCM cho biết.

Dựa trên ý nghĩa đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chống dịch, ban tổ chức mong muốn góp phần tôn vinh sự đóng góp của lực lượng tuyến đầu, nêu bật sự đồng lòng, chung sức của người dân trong cuộc chiến phòng chống Covid-19.

Đêm trao giải Cuộc vận động dự kiến được tổ chức vào quý I năm 2022.

Thúy Ngọc

Vận động sáng tác văn học nghệ thuật phòng, chống dịch Covid-19

Vận động sáng tác văn học nghệ thuật phòng, chống dịch Covid-19

Sở VH-TT TP.HCM khởi động Cuộc vận động sáng tác, dàn dựng và phổ biến các tác phẩm văn học, nghệ thuật mang ý nghĩa cổ vũ và lan tỏa tinh thần phòng, chống dịch trong toàn dân.