Cục Quản lý An toàn giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa phát đi lệnh triệu hồi với hàng loạt xe đời mới của hãng sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai Motors, bao gồm gần 52.000 xe Hyundai và gần 40.000 xe KIA.

Cụ thể, đợt triệu hồi này bao gồm các xe Palisade 2023-2024, Tucson, Sonata, Elantra và Kona đời 2023 của Hyundai. Thương hiệu KIA cũng bị triệu hồi đối với các dòng xe Soul và Sportage 2023, bên cạnh đó là những chiếc Seltos 2023-2024.

Tổng cộng hơn 91.000 xe đời mới của Hyundai và KIA bị triệu hồi. 

Hãng xe Hàn Quốc cho biết, nguyên nhân của đợt triệu hồi là do lỗi trong bộ điều khiển điện tử bơm dầu của tính năng Idle Stop & Go. Trong bộ phận này có những chi tiết điện bị hỏng, có thể khiến bơm bị quá nhiệt, làm tăng nguy cơ cháy nổ.

Để khắc phục, các đại lý của Hyundai và KIA tại Mỹ sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí bộ điều khiển bơm dầu điện tử bị lỗi bắt đầu từ tháng này. Trong thời gian chưa được sửa chữa, Hyundai và KIA khuyến cáo khách hàng nên đỗ các xe trong diện bị ảnh hưởng ở phía bên ngoài và tránh xa các công trình xây dựng để đảm bảo an toàn.

Trước đó, KIA cho biết họ có 6 báo cáo về các hiện tượng quá nhiệt trong xe liên quan đến bộ điều khiển điện tử này nhưng không có tai nạn hay thương tích nào. Trong khi đó, Hyundai có 4 báo cáo tương tự.

Một số chi tiết thiếu an toàn trong bộ điều khiển điện tử nói trên cũng đã được hãng xe Hàn Quốc loại bỏ khỏi dây chuyền sản xuất từ tháng 3 vừa qua.

Theo Reuters

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!