Tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh TT-Huế cho biết, kết quả đến 18h ngày 8/2, toàn tỉnh ghi nhận thêm 252 ca dương tính với SARS-CoV-2 có mã bệnh của Bộ Y tế.

Trong đó, phát hiện 12 ca tại khu cách ly tập trung và 231 ca cộng đồng...

Ngoài ra, kết quả test nhanh trong ngày phát hiện thêm 2.533 ca dương tính, trong đó có 1.853 ca cộng đồng. Đây được xem là số ca nhiễm lớn nhất từ trước đến nay tại địa phương này.

Cùng với TT-Huế, tỉnh Quảng Trị cũng ghi nhận số người nhiễm Covid-19 cao nhất từ trước đến nay trong ngày làm việc thứ 3 sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

{keywords}
Người dân huyện miền núi A Lưới (TT-Huế) lấy mẫu test nhanh Covid-19 sau kỳ nghỉ Tết

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh này, từ 8h ngày 8/2 đến sáng nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị ghi nhận 333 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 224 ca cộng đồng.

Mặc dù diễn biến dịch bệnh trên địa bàn sau dịp Tết Nguyên đán có chiều hướng tăng nhanh, phức tạp với mỗi ngày hàng ngàn ca, nhưng mới đây, Sở VH-TT tỉnh TT-Huế có văn bản gửi UBND tỉnh này đề xuất xem xét cho hoạt động trở lại loại hình karaoke, vũ trường…

{keywords}
Một quán nhậu ở TP Huế đón khách đông nghịt trước Tết Nguyên đán, bất chấp quy định phòng chống dịch

Theo văn bản do ông Nguyễn Thiên Bình - Phó GĐ Sở VH-TT tỉnh TT-Huế ký, qua một thời gian dài tạm ngưng hoạt động để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường hiện nay đang rất khó khăn.

Nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn tỉnh hoạt động trở lại, góp phần phục hồi kinh tế trong điều kiện thích ứng mới theo tinh thần Nghị quyết 128/NQ/CP của Chính phủ và phục vụ nhu cầu văn hoá của người dân, Sở VH-TT tỉnh TT-Huế kính đề nghị UBND tỉnh cho phép các lĩnh vực karaoke, vũ trường được phép hoạt động trở lại.

Quang Thành

F0 tăng đột biến, TP Vinh dừng các hoạt động tập trung đông người

F0 tăng đột biến, TP Vinh dừng các hoạt động tập trung đông người

Trước thực trạng các ca nhiễm Covid-19 tăng cao kỷ lục, TP Vinh (Nghệ An) dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, tập trung đông người sau kỳ nghỉ Tết dài ngày.