Abdul Munir, 20 tuổi, biểu diễn cùng rắn hổ mang chúa mà anh huấn luyện tại một bãi đất trống gần nhà ở tỉnh Trung Java (Indonesia) hôm 2/8. 

Khi Abdul định hôn "thú cưng" thì bị nó chồm lên, cắn vào mũi. Nạn nhân được đưa đến phòng khám địa phương, nhưng đã tử vong sau đó. Nọc độc rắn đã làm tê liệt các cơ quan của anh trước khi được các bác sĩ cứu chữa.

Đoạn video cho thấy khoảnh khắc "chết người" khi Abdul tiến lại gần con rắn. Con vật đột nhiên giận dữ, lao vào mặt chủ nhân giữa màn trình diễn, dùng răng ngoạm chặt vào mũi anh.

Cảnh sát trưởng khu vực cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 16h45 ngày 2/8. Abdul tử vong trong lúc được chuyển đến bệnh viện lớn hơn. Thi thể nạn nhân được gia đình đưa về nhà lo hậu sự theo nghi lễ tôn giáo và hỏa táng.

"Chúng tôi nhận được tin báo nạn nhân bị rắn cắn vào mũi khi chuẩn bị hôn đầu rắn. Anh ấy bị chóng mặt và ngã xuống trước khi được người dân địa phương đưa đến phòng khám", vị cảnh sát nói. 

Cảnh sát cũng cho hay Abdul và một số người bạn đã kiếm tiền bằng cách biểu diễn cùng rắn tại các ngôi làng khác nhau ở Grobogan Regency. Sau cái chết của Abdul, họ nói với cảnh sát sẽ không tiếp tục công việc nguy hiểm này nữa. 

"Chúng tôi đã khuyên mọi người không nên tiếp tục hoạt động này vì nó rất nguy hiểm", cảnh sát trưởng khuyến cáo. 

Indonesia: Hôn rắn hổ mang chúa trước đám đông, chàng trai bị cắn tử vong - 1

Khoảnh khắc "thú cưng" cắn vào mũi Abdul Munir (Ảnh: Daily Mail).

Rắn hổ mang là một trong những loài rắn nguy hiểm nhất thế giới. Một vết cắn duy nhất của nó có thể tấn công hệ thống thần kinh gây tê liệt, suy hô hấp và tử vong.

Tuy nhiên, rắn hổ mang cũng sẽ "cắn khô" mà không tiết nọc độc nếu chúng cảm thấy chỉ cần cảnh báo để loại bỏ mối đe dọa. 

Theo Dân trí